Cách nấu lẩu gà nấm thơm ngon, bổ dưỡng, cực đơn giản

Cách nấu lẩu gà nấm thơm ngon, bổ dưỡng, cực đơn giản

Cách nấu lẩu gà nấm thơm ngon lại rất bổ dưỡng, hương vị thanh ngọt của nấm kết hợp cùng vị ngọt mềm của thịt gà cho hương vị hấp dẫn khó cưỡng.

Cách nấu lẩu gà nấm – một món ăn nhiều người yêu thích bởi hương vị vô cùng hấp dẫn, thơm ngon lại rất bổ dưỡng. Hương vị của lẩu gà mềm, ngon hòa quyện với nấm tạo nên một nồi lẩu vô cùng đậm đà, đặc biệt là món rất tốt cho sức khỏe với hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao, thường xuyên xuất hiện trong rất nhiều bữa ăn hay bữa tiệc của người Việt. Hãy cùng 121db tìm hiểu về cách nấu lẩu gà nấm công thức chuẩn qua bài viết sau đây nhé.

Cách nấu lẩu gà nấm thơm ngon, bổ dưỡng từ nguyên liệu thanh ngọt
Cách nấu lẩu gà nấm thơm ngon, bổ dưỡng từ nguyên liệu thanh ngọt

Chuẩn bị nguyên liệu cho các nấu lẩu gà nấm

Để cách nấu lẩu gà nấm đúng chuẩn, thơm ngon đầy hấp dẫn chúng ta sẽ cần chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu chi tiết bao gồm:

500g xương ống heo

600g thịt gà

300g xương gà

100g nấm kim châm

100g nấm đùi gà

100g nấm đông cô

100g nấm linh chi trắng, nâu

100g nấm bào ngư

100g hành boa rô

20g đẳng sâm

30g táo đỏ

20g kỷ tử

300g rau tần ô

500g mì trứng

200g cà rốt, củ cải trắng

100g hành tím

2 trái bắp Mỹ

1 trái ớt

Vài cọng hành lá, ngò rí

Gia vị: Muối, dầu, tiêu, nước tương.

Cách nấu lẩu gà nấm bổ dưỡng, vô cùng thơm ngon

Sơ chế thịt gà để làm lẩu

Đầu tiên trong cách nấu lẩu gà nấm, chúng ta mang xương gà và xương heo đi rửa thật sạch với nước muối loãng, sau khi rửa xong thì chúng ta mang đi chần sơ qua với nước sôi để khử mùi tanh.

Sau khi chần xong, chúng ta cho xương gà, xương heo vào nồi nước rồi bắc lên bếp để tiến hành hầm xương, chúng ta sẽ hầm trong vòng khoảng 1.5 – 2 tiếng để cho phần nước dùng được ngọt.

Cách nấu lẩu gà nấm có phần nước dùng vô cùng quan trọng
Cách nấu lẩu gà nấm có phần nước dùng vô cùng quan trọng

Đối với phần thịt gà, sau khi mua về thì chúng ta dùng muối chà xát lên trên bề mặt thịt gà, rửa sạch với nước, chặt thành miếng nhỏ vừa ăn rồi xếp lên đĩa.

Sơ chế các loại nấm và rau ăn kèm để làm lẩu

Các loại nấm để ăn lẩu sau khi chúng ta mua về thì cắt bỏ phần gốc, sau đó mang đi rửa sạch với nước muối loãng. Sau khi đã rửa sạch thì chúng ta cho lên rổ để cho ráo nước.

Đối với phần nấm đùi gà thì chúng ta mang đi cắt thành lát mỏng, cắt đôi nấm linh chi, nấm bào ngư, khứa đường chéo trên bề mặt nấm đông cô tươi.

Tiếp đến là phần sơ chế các nấm nấu kèm gà
Tiếp đến là phần sơ chế các nấm nấu kèm gà

Các loại rau dùng để ăn kèm với lẩu thì sau khi mua về chúng ta mang đi rửa sạch với nước muối loãng, sau khi rửa xong thì chúng ta lại vớt ra rổ sạch rồi để cho ráo nước.

Bắp trái thì chúng ta lột bỏ phần vỏ và loại bỏ râu, sau đó cắt thành khoanh tròn, bày lên đĩa cùng với các loại nấm và rau. Phần trái bắp còn lại, cắt thành khoanh, để riêng dùng nấu trong nước dùng của lẩu gà nấu nấm.

Sơ chế những nguyên liệu khác để làm lẩu

Đầu tiên, chúng ta mang củ cải trắng đi gọt vỏ, sau đó cắt thành khúc ngắn. 

Cà rốt thì chúng ta mang đi rửa sạch, sau đó gọt sạch vỏ, tiếp đó mang đi tỉa hoa rồi cắt thành những khoanh nhỏ.

Cắt hành và hành tím thành những lát mỏng, cắt ngò rí nhuyễn.

Tiếp theo, chúng ta bắc chảo lên bếp rồi cho nước vào và đun sôi, khi nước trong chảo sôi thì chúng ta cho mì trứng vào trụng sơ qua rồi vớt ra ngâm trong bát nước đá lạnh để giúp cho mì giữ được độ giòn. Tiếp đó, chúng ta cho mì vào trong âu lớn, thêm 1 muỗng canh dầu ăn, dùng đũa cuộn tròn mì cho đẹp mắt rồi để trên đĩa.

Thực hiện nấu nước dùng lẩu

Đầu tiên cần phải bắc nồi lên bếp, tiếp đó cho vào nồi một muỗng dầu ăn rồi đun nóng. Khi dầu trong nồi sôi thì chúng ta cho cho hành tím, hành boa rô vào phi thơm.

Tiếp đó, chúng ta cho nước vào nồi, thêm nước dùng xương vào, cho cà rốt, bắp vào nấu để tạo vị ngọt lẩu tự nhiên.

Phần nước dùng lẩu cần nấu đúng công thức để cho ra đúng vị cách nấu lẩu gà nấm
Phần nước dùng lẩu cần nấu đúng công thức để cho ra đúng vị cách nấu lẩu gà nấm

Khi nước trong nồi sôi lăn tăn thì chúng ta cho đẳng sâm, kỷ tử, táo đỏ vào nồi nước dùng. Tiếp đó, chúng ta nêm nếm  1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê đường, sau đó khuấy đều cho gia vị tan ra nhằm giúp cho nước dùng thơm ngon, đậm đà và hấp dẫn.

Tiếp theo, chúng ta cho  hành lá, ngò rí vào nồi nước dùng, thêm muỗng cà phê hạt tiêu xay vào, khuấy đều một lần nữa.

Thành phẩm

Chúng ta múc nước dùng qua nồi ăn lẩu, rồi đặt lên bếp. Tiếp đó Bày các đĩa rau, nấm, mì ăn kèm lên cùng và chuẩn bị thêm chén nước tương có thêm vài lát ớt tươi cắt nhỏ. Như vậy là chúng ta đã có ngay một nồi lẩu gà nấm vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

Trình bày thưởng thức cho cách nấu lẩu gà nấm hoàn thiện
Trình bày thưởng thức cho cách nấu lẩu gà nấm hoàn thiện

Trong cách nấu lẩu gà nấm nên ăn kèm những loại rau gì?

Cách nấu lẩu gà nấm có thể ăn kèm với hầu hết các loại rau dùng để ăn lẩu hay ăn sông khác nhau, ví dụ như : Rau đắng Cải xanh, Bắp chuối, Rau muống, Ngải cứu,….

Bên cạnh đó, nhiều gia đình còn biến tấu trong cách nấu lẩu gà nấm có thêm các topping mặn như là tôm, các loại đồ chay….

Trên bài viết là toàn bộ thông tin về cách nấu lẩu gà nấm vô cùng thơm ngon, hấp dẫn mà các bạn đang tìm kiếm. Chỉ với vài công đoạn khá đơn giản mà ai cũng có thể làm được thì chúng ta sẽ hoàn thành, được một nồi lẩu gà nấm vô cùng hấp dẫn để cho cả gia đình cùng thưởng thức. Cuối tuần đổi món, bổ sung dinh dưỡng cho cả gia đình ngay với công thức cách nấu lẩu gà nấm như trên nhé.