Cách nấu lẩu vịt thịt mềm ngon, đậm đà ai ăn cũng khen ngon

Cách nấu lẩu vịt thịt mềm ngon, đậm đà ai ăn cũng khen ngon

Lẩu là món khá quen thuộc với chúng ta, nguyên liệu và công thức chế biến rất đơn giản. Học ngay 2 cách nấu lẩu vịt ngon tròn vị nhất cho cả nhà nhé!

Cách nấu lẩu vịt ngon tại nhà vô rất dễ và lứa tuổi nào cũng có thể ăn món này được. Trong cái không khí lành lạnh của mùa đông thì một nồi lẩu nghi ngút khói là một phần không thể thiếu trong thực đơn của gia đình. Lẩu vịt là một trong những món được chị em nội trợ ưu tiên lựa chọn nhất. Bài viết hôm nay 121db sẽ giới thiệu chị em 2 cách nấu lẩu vịt ngon tròn vị nhất!

Cách nấu lẩu vịt với dừa tươi béo mềm, ngọt thanh ăn là mê

Thịt vịt nhúng lẩu rất mềm ngọt mà ăn cùng với nhiều loại rau thanh mát đảm bảo sẽ chinh phục ngay cả người sành ăn nhất. Chi tiết cách nấu lẩu vịt với nước dừa tươi sẽ được 121db hướng dẫn dưới đây!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu lẩu vịt với nước dừa tươi

Cách nấu lẩu vịt với nước dừa tươi cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu lẩu vịt với nước dừa tươi cần có các nguyên liệu sau
  • Thịt vịt 1kg 
  • Khoai môn 4 củ
  • Cà rốt 3 củ
  • Dấm bỗng 60 ml
  • Tỏi băm 50 gr
  • Nấm hương, nấm kim châm, nấm rơm 600 gram 
  • Dừa xiêm 4 quả

Hướng dẫn chi tiết cách nấu lẩu vịt với nước dừa tươi

Bước 1: Làm sạch thịt vịt bằng cách lấy muối trắng chà sát mạnh tay đều lên vịt để loại bỏ mùi hôi. Sau đó bạn đem thịt vịt rửa lại với nước cho sạch rồi chặt ra thành miếng nhỏ vừa ăn.

Khoai và cà rốt bạn lấy dao hai lưỡi gọt vỏ sạch rồi rửa để ráo, sau đó lấy dao cắt chúng ra thành miếng nhỏ vừa ăn.

Các rau và nấm bạn cắt bỏ hết gốc rồi ngâm vào thau nước lạnh rửa thật kỹ cho sạch và để ráo nước.

Bước 2: Cho thịt vịt vào 1 cái thau rồi ướp gia vị gồm 1 ít muối, tiêu, tỏi băm, nước mắm, dấm bỗng vào. Sau đó bạn lấy đũa trộn thau thịt vịt lên cho thật đều rồi ướp tầm 40 phút cho thịt vịt thấm đều gia vị.

Bước 3: Đặt 1 cái nồi khô lên trên bếp rồi cho 3 thìa canh dầu vào đun sôi để phi thơm vàng tỏi băm. Sau đó bạn bỏ hết thau thịt vịt đã ướp vào rồi xào cho đến khi săn lại trong lửa vừa. Tiếp đến bạn bỏ cà rốt, khoay môn vào nồi thịt vịt xào cùng. Xào trong tầm 8 phút thì bạn bỏ nước dừa tươi canh sao cho ngập nồi hỗn hợp là được.

Giảm lửa lại và đậy nắp kín hầm tầm 20 phút cho thịt vịt chín nhừ và nước dùng đậm đà thì bỏ ngò tàu với hành vào đảo đều lên là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lẩu vịt với nước dừa tươi béo mềm tại nhà
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lẩu vịt với nước dừa tươi béo mềm tại nhà

Nồi lẩu vịt nấu hoàn thành xong sẽ tỏa khói nghi ngút thơm thơm ngon có thịt vịt béo mềm hòa cùng vị ngọt thanh của nước dùng rau củ. Những miếng cà rốt, khoai môn bùi dẻo kết hợp với rau ăn cùng giòn giòn tạo ra cái hương vị đặc trưng của món lẩu vịt.

Cách nấu lẩu vịt om sấu thơm ngon trọn vị ai cũng mê tít

Thịt vịt mềm ngọt kết hợp một chút chua chua của quả sấu không còn gì tuyệt vời hơn trong ngày mùa đông se lạnh. Này hãy cùng nhau thực hiện cách nấu lẩu vịt ôm sấu thơm ngon ăn là chỉ có mê tít cùng 121db nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu lẩu vịt om sấu

Cách nấu lẩu vịt ôm sấu cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu lẩu vịt ôm sấu cần có các nguyên liệu sau
  • Thịt vịt 2kg
  •  Sấu 10 quả
  •  Rau ăn kèm cần 400 g
  •  Nấm hương 200 g
  •  Nấm kim châm 200 g
  •  Khoai môn 2 củ
  •  Váng đậu 4 miếng
  •  Sa tế 6 thìa cf
  •  Cà rốt 2 củ
  •  Trứng cút lộn 20 quả
  •  Sả cắt lát 4 cây
  •  Đậu phụ 4 miếng
  •  Bún 2 kg
  • Tỏi và hành băm 4 củ
  • Gừng thái sợi cần 1 củ

Hướng dẫn chi tiết cách nấu lẩu vịt om sấu

Bước 1: Thịt vịt bạn bóp mạnh tay cùng với muối hạt để loại bỏ mùi hôi rồi rửa lại với nước, chờ vịt ráo hết nước bạn hãy chặt nhỏ ra thành miếng vừa ăn.

Quả sấu bạn rửa với nước cho sạch để ráo. Cà rốt, khoai môn bạn bào vỏ cho sạch rồi cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Thịt vịt bạn ướp với gia vị gồm 2 muỗng bột nêm, tỏi và hành băm 2 củ, sả băm 2 cây, gừng băm 1 củ rồi ướp tầm 40 phút cho thịt vịt thấm gia vị.

Các loại rau bạn hãy lặt bỏ lá hư rồi rửa và ngâm nước muối pha loãng. Ngâm tầm 5 phút thì bạn vớt ra rửa lại với nước bỏ rổ, để ráo.

Bước 2: Đặt nồi lên bếp và bỏ dầu ăn vào đun nóng để phi thơm hành khô rồi bỏ sả băm và xào cho đến khi dậy mùi thơm.

Sau đó bạn bỏ thịt vịt đã ướp vào xào sơ cho săn lại rồi bỏ thêm 1 thìa cf mắm cho ngon. Đảo thịt vịt đều và nhanh tay trong lửa lớn để thịt tránh bị dai.

Để phần nước dùng ngon ngọt hơn thì bạn nên sử dụng nước hầm xương để nấu. Bỏ nước hầm xương vào một cái nồi rồi bắt lên bếp lửa nấu cho sôi, khi nước sôi bạn bỏ quả sấu, củ hành và củ cải vào hầm cho ra chất ngọt rồi vớt ra bỏ. Cuối cùng bạn bỏ hết số thịt vịt xào lúc nãy vào nồi nước dùng và nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn rồi hầm thêm tầm 30 phút cho thịt vịt chín mềm.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lẩu vịt ôm sấu
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lẩu vịt ôm sấu

Hãy bỏ nồi lẩu vịt om sấu vào giữa bàn ăn và khi nước lẩu sôi bạn bỏ đậu phụ, cà rốt, khoai môn, nấm, trứng cút lộn vào. Và tiếp đục nấu trong lửa riu riu cho đến khi sôi thì thưởng thức được rồi. Thịt vịt chín mềm hòa cùng vị nước dùng rau củ ngọt thanh cùng chút chua chua của sấu khó mà cưỡng được.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong 2 cách nấu lẩu vịt ôm sấu một cách nhanh chóng rồi nè. Lẩu vịt là sự pha trộn rất hài hòa giữa các nguyên liệu nấu mang lại hương vị lạ miệng rất thơm ngon. Hy vọng với những hướng dẫn chi tiết trong bài thì chị em bạn sẽ chế thành công nồi lẩu vịt ngon tròn vị. Chúc chị em cùng gia đình vui vẻ quây quần bên nồi lẩu vịt một cách thoải mái và hạnh phúc nhất nhé!