Cách nấu thịt kho trứng cút đơn giản mà ngon, ăn cực tốn cơm

Cách nấu thịt kho trứng cút đơn giản mà ngon, ăn cực tốn cơm

Thịt kho trứng là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của ngày Tết. Năm nay hãy thử 2 cách nấu thịt kho trứng cút này của 121db nhé các bạn.

Cách nấu thịt kho trứng cút vừa ngon lại rất đơn giản và có thể ăn với cơm trắng hoặc xôi đều rất ngon. Đây là một sự kết hợp khéo léo và không chút cầu kì từ khâu chế biến cho đến khâu mua nguyên liệu. Vẫn là loại thịt lợn các bạn vẫn thường ăn nhưng được kho cùng với trứng cút mềm béo bổ dưỡng dưỡng. Hãy xem 2 cách nấu thịt kho trứng cút121db giới thiệu để kho được nồi thịt trứng cut hoàn hảo nhé!

Cách nấu thịt kho trứng cút mềm ngon, đậm đà

Thịt kho trứng cút cũng giống món thịt kho trứng thế nhưng dùng trứng cút thay vì trứng gà hay vịt để tạo mới lạ cho nó. Quan trọng nữa là trứng cút nhỏ nên các bé nhỏ sẽ thích vì dễ ăn hơn. Học ngay cách nấu thịt kho trứng cút mềm ngon do 121db chia sẻ nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món thịt kho trứng cút

Cách nấu thịt kho trứng cút cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu thịt kho trứng cút cần có đầy đủ các nguyên liệu sau
  • 700gr thịt ba chỉ
  • 40 quả trứng cút luộc
  • 2 nhánh hành
  • 2 quả ớt sừng
  • 2 gói gia vị thịt kho
  • 2 thìa cf nước màu

Hướng dẫn chi tiết cách nấu thịt kho trứng cút mềm ngon

Bước 1: Thịt ba chỉ mua về bạn rửa với nước cho sạch bỏ rổ, để ráo. Khi thịt ráo rồi thì bạn lấy dao thái miếng vuông nhỏ vừa ăn tầm 3cm.

Trứng cút luộc bạn lột hết vỏ rồi bỏ vào cái tô riêng.

Ớt sừng, hành lá bạn rửa rồi băm nhỏ ra để bỏ vào thịt kho trứng cút khi nấu xong.

Bước 2: Bạn ướp thịt ba chỉ với gia vị gồm 2 gói gia vị thịt kho, 2 thìa cf bột ngọt, 2 thìa cf muối, 2 thìa cf nước mắm, 2 thìa cf nước màu, ½ thìa cf tiêu rồi trộn đều ướp tầm 40 phút cho gia vị thấm thịt.

Trong khi chờ ướp thịt ba chỉ thì bạn bắc một cái chảo lên bếp rồi cho 2 thìa canh dầu ăn vào nấu sôi. Dầu sôi thì bạn bỏ hết trứng cút vào chiên trong lửa vừa. Sau khi chiên trứng cút chín vàng đều hết rồi thì bạn vớt trứng cút bỏ vào cái rây cho ráo dầu ăn.

Bước 3: Đầu tiên, bạn bỏ cái chảo vừa chiên trứng cút xong lên bếp rồi bỏ hết số thịt ba chỉ đã ướp xong vào xào tầm 5 phút cho săn lại. Sau đó bạn lấy một cái nồi bắt lên bếp lửa rồi bỏ thịt vừa xào xong vào nồi, bỏ thêm 2 bát nước lọc vào nồi thịt ba chỉ để tiến hành kho thịt.

Khi nồi thịt ba chỉ sôi thì bạn bỏ trứng cút chiên và ớt băm vào kho trong lửa riu riu tầm 40 phút là thịt chín mềm thì nhắc xuống.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu thịt kho trứng cút mềm ngon
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu thịt kho trứng cút mềm ngon

Sau khi hoàn thành món thịt kho trứng cút rồi thì bạn lấy giá múc thịt kho trứng cút bỏ vào một cái tô và rắc hành băm lên. Khi cắn một miếng thịt  bạn sẽ cảm nhận được độ mềm béo ngậy của thịt ba chỉ, vỏ ngoài của trứng cút chiên dai dai và bên trong bùi mềm.

Cách nấu thịt kho trứng cút với nước dừa tươi ngon khó tả

Ngay bây giờ, hãy cùng 121db học ngay cách nấu thịt kho trứng cút với nước dừa ngon và đơn giản chỉ với vài bước nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để làm thịt kho trứng cút với nước dừa tươi

Cách nấu thịt kho trứng cút với nước dừa tươi cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu thịt kho trứng cút với nước dừa tươi cần có đầy đủ các nguyên liệu sau
  • Thịt ba chỉ 800 gr 
  • Trứng cút luộc cần 30 quả 
  • Nước dừa xiêm cần 2 quả 
  • Hành lá băm cần 6 nhánh 
  • Gừng cắt lát 1 củ 
  • Ớt tươi băm 4 quả 
  • Hành tím 4 củ 
  • Tỏi 4 tép 
  • Nước mắm 2 thìa canh 
  • Dầu ăn 6 thìa canh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu thịt kho trứng cút với nước dừa tươi 

Bước 1: Thịt ba chỉ bạn rửa với nước muối pha loãng để bỏ chất bẩn rồi thái miếng vừa ăn tầm 3cm. Bạn bỏ nước lọc, đầu hành lá, gừng cắt lát vào một cái nồi rồi nấu sôi lên. Khi nước sôi bạn bỏ thịt ba chỉ vào chần sơ tầm 2 phút rồi vớt ra bỏ rổ, để ráo.

Trứng cút bạn luộc rồi lột vỏ cho sạch và bỏ vào bát riêng.

Bước 2: Bạn bỏ 4 thìa canh đường vào nồi bắc lên bếp lửa lấy đũa trộn đều cho tan đường ra thì bỏ 4 thìa canh nước lọc vào. Nấu hỗn hợp cho đến khi nào thấy keo lại thì nhắc xuống.

Tiếp đến, bạn giã tỏi và hành tím cho nhuyễn rồi bỏ 6 thìa canh nước lọc vào, sau đó bạn chắt lấy nước cốt bỏ vào chén riêng.

Thịt ba chỉ ráo nước bạn bỏ vào một cái tô rồi ướp với gia vị gồm 4 thìa canh nước cốt hành tỏi, 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa cf tiêu xay, 1 thìa canh hạt nêm, 2 thìa cf bột ngọt trộn lên. Sau đó lấy màng bọc thực phẩm bọc kín thau thịt trong vòng 2 tiếng cho thấm gia vị.

Bước 3: Bạn bắc chảo lên bếp lửa và bỏ 3 thìa canh dầu ăn vào nấu sôi. Khi dầu sôi bạn chiên trứng cút cho vàng rồi vớt ra bỏ vào tô.

Tiếp đến bạn cho 2 thìa canh dầu ăn vào chảo nấu sôi để phi thơm tỏi hành băm, sau đó bạn bỏ thịt ba chỉ vào áp chảo cả hai mặt thịt cho săn lại. Thịt ba chỉ săn rồi thì bạn bỏ nước ướp thịt, nước dừa xiêm và trứng cút chiên vào kho tầm 50 phút trong lửa riu riu là được. 

Khi thịt chín mềm bạn nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi lấy hành băm rắc lên trên cho thơm.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu thịt kho trứng cút với nước dừa tươi
Thành phẩm hoàn thành mềm ngon trong cách nấu thịt kho trứng cút với nước dừa tươi 

Nồi thịt kho trứng cút nấu với nước dừa tươi sẽ cho ra thành phẩm có có màu nâu vàng khá là đẹp mắt. Khi ăn cùng với cơm nóng bạn sẽ cảm nhận được trứng cút dai dai và thịt ba chỉ mềm thấm đều gia vị mặn mà vừa ăn. Nước thịt có vị ngọt tự nhiên của nước dừa xiêm ăn cùng cơm thì tốn cơm lắm à nha.

Hy vọng rằng với 2 cách nấu thịt kho trứng cút mà mình hướng dẫn từ nãy đến giờ sẽ giúp chị em có món ngon cho gia đình. Người miền Trung họ thường hay dùng nước dừa để kho thịt trứng cút, còn ở miền Bắc họ hay dùng nước hàng để nấu thịt kho trứng cút. Nhưng dù là miền nào đi nữa thì thành phẩm tạo ra rất thơm ngon phải không nào. Chúc chị em áp dụng 2 công thức trên của 121db vào nấu thành công món thịt kho trứng cút một cách hoàn hảo nhất nhé!