Cách nấu lẩu lòng bò giòn dai, ngon nóng hổi vừa thổi vừa ăn

Cách nấu lẩu lòng bò giòn dai, ngon nóng hổi vừa thổi vừa ăn

Bỏ túi ngay bí quyết 2 cách nấu lẩu lòng bò thịt mềm ngon, không hôi tanh và nước dùng ngọt sau của 121db để có món ngon cho gia đình thưởng thức nhé!

Lẩu lòng bò là một món nhậu quá lý tưởng để nhâm nhi cùng bạn bè vào những ngày mưa gió. Không những thế mà món lẩu này cũng rất hợp trong các bữa tiệc hay bữa ăn ấm áp của gia đình. Lẩu lòng bò thu hút nhiều người bởi phần nội tạng bò béo giòn có chút dai dai và nước lẩu ngọt thanh vị tự nhiên. Hôm nay 121db sẽ giới thiệu các bạn 2 cách nấu lẩu lòng bò tại nhà để làm mồi siêu đỉnh trong các bữa nhậu hay bữa ăn gia đình!

Cách nấu lẩu lòng bò với mẻ thơm ngon làm ấm lòng ngày mưa

Thật tuyệt vời khi trời mưa gió mà được thưởng thức nồi lẩu lòng bò nấu với mẻ nóng hổi nghi ngút khói. Vậy nên các bạn đừng lỡ cách nấu lẩu lòng bò với mẻ thơm ngon mà 121db sẽ hướng dẫn ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món lẩu lòng bò nấu với mẻ

Cách nấu lẩu lòng bò với mẻ cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu lẩu lòng bò với mẻ cần có các nguyên liệu sau
  • Lòng bò 1 kg 
  • Mẻ 2 chén 
  • Nước dừa 1 lít 
  • Nấm rơm 400 gr 
  • Chuối chát 4 trái 
  • Ớt 4 trái 
  • Tỏi băm 20 gr 
  • Rau ăn kèm 20 gr

Hướng dẫn chi tiết cách nấu lẩu lòng bò với mẻ thơm ngon

Bước 1: Rửa lòng bò với nước muối pha loãng và lấy một ít muối chà sát vào lòng bò cho sạch mùi hôi của lòng. Sau đó bạn rửa lòng bò lại với nước nhiều lần cho sạch.

Đem lòng bò bỏ vào nồi nước sôi luộc sơ rồi cắt nhỏ ra bỏ vào cái thau. Sau đó bạn ướp lòng bò tầm 40 phút với gia vị gồm 1 thìa cf muối, 1 thìa cf hạt nêm, 1 thìa cf bột ngọt, 2 thìa cf đường và 2 thìa canh nước mắm rồi trộn đều lên.

Ớt bạn rửa rồi bỏ vào vối và cho muối hột vào giã nhuyễn ra để làm muối ớt chấm lòng.

Chuối chát rửa rồi cắt lát xéo dày tầm 0.3cm và ngâm vào nước lạnh cho chuối không bị đen. Nấm rơm bạn gọt phần gốc bỏ rồi rửa sạch và cắt nhỏ ra.

Tất cả các loại rau ăn lẩu bạn lặt vào rửa sạch với nước có muối rồi bỏ rổ, để ráo.

Bước 2: Đặt chảo lên bếp và bỏ 3 thìa cf dầu ăn vào để phi thơm tỏi băm. Phi thơm tỏi xong bạn bỏ lòng bò vào xào tầm 6 phút cho đến khi lòng bò được săn lại là được.

Tiếp đó, bạn lấy nồi khác bỏ lên bếp phi thơm tỏi băm và đổ 1 lít dừa và nước cốt mẻ vào nồi. Sau đó bạn nêm vào nồi nước lẩu gia vị gồm 1 thìa cf bột ngọt, 1 thìa cf hạt nêm, 4 thìa canh đường, 1 thìa cf nước mắm rồi trộn đều lên.

Kế tiếp, bạn bỏ lòng bò xàovào nồi lẩu và nấu cho đến khi thấy lòng bò có độ dai mềm vừa phải. Sau đó bạn bỏ chuối chát và nấm rơm vào đảo đều tầm 15 phút là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lẩu lòng bò với mẻ
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lẩu lòng bò với mẻ

Lẩu lòng bò nấu với mẻ khi hoàn thành sẽ có có vị thơm béo của lòng bò dai dai và có vị chua của mẻ. Lẩu này mà ăn kèm với bún hay bánh phở thì vô cùng ngon. Nếu mà bạn được thưởng thức cùng gia đình nồi lẩu như thế này vào ngày se lạnh thì đảm bảo không còn gì tuyệt hơn.

Cách nấu lẩu lòng bò với thơm mềm ngon và không bị hôi

Độ giòn dai của lòng bò và chút vị cay của nước lẩu ắt hẳn sẽ khiến bạn mê mẩn món lẩu lòng bò này ngay. Vậy hãy để chuyên mục Vào bếp của 121db bật mí cho bạn cách nấu lẩu lòng bò với thơm không bị hôi cho cả nhà cùng ăn nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu lẩu lòng bò với thơm

Cách nấu lẩu lòng bò với thơm cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu lẩu lòng bò với thơm cần có các nguyên liệu sau
  • Lòng bò 2 kg 
  • Thơm 2 trái
  • Nước dừa 2 trái
  • Nấm rơm 500 gr 
  • Cà chua 6 quả 
  • Bún ăn kèm 2 kg 
  • Bánh tráng mè đen 2 cái
  • Rau ăn kèm đủ loại 400 gr
  • Nước mắm 2 thìa canh 
  • Ớt sa tế 2 thìa cf
  • Ngũ vị hương 2 thìa cf
  • Hành tím băm 4 củ 
  • Tỏi băm 7 tép 
  • Ớt băm 3 trái
  • Gừng cắt lát 1 củ

Hướng dẫn chi tiết cách nấu lẩu lòng bò với thơm không bị hôi

Bước 1: Đầu tiên, bạn lòng bò cho sạch và khử mùi và đem đi luộc sơ tầm 5 phút rồi vớt ra.

Sau đó, bạn cắt lòng bò thành miếng nhỏ vừa miệng ăn rồi ướp với gia vị gồm: 2 thìa cf muối + 2 thìa cf bột ngọt + 2 thìa cf bột nêm + 2 thìa cf đường + 1 thìa canh nước mắm + 2 thìa cf ớt sa tế + 2 thìa cf ngũ vị hương. Tiếp theo bạn lấy đũa trộn đều tô lòng lên và ướp 40 phút cho lòng thấm gia vị.

Nấm rơm bạn gọt bỏ phần gốc rễ cho sạch rồi đem ngâm vào tô nước muối pha loãng tầm 5 phút rồi rửa lại với nước.

Thơm gọt vỏ rồi bạn cắt bỏ đi phần lõi rồi cắt ra thành khúc dày tầm 1,5 cm. Cà chua rửa sạch rồi bạn cắt ra thành 4 miếng.

Các loại rau ăn lẩu bạn bỏ lá già và sâu rồi rửa sạch bỏ rổ, để ráo.

Bước 2: Đặt chảo lên bếp và phi thơm một ít tỏi và hành băm để xào lòng bò. Khi lòng bò đã được xào săn lại thì bạn múc bỏ vào tô để đó.

Tiếp theo, bạn lấy một cái nồi bỏ lên bếp phi thơm tỏi, gừng, hành tím tầm 2 phút thì bỏ tiếp ớt băm vào,. Trộn tầm 30 giây thì bỏ nước dừa tươi vào nồi vào nấu cho đến khi sôi lên. Nước sôi thì bạn bỏ thơm và nấm rơm vào nấu tầm 5 phút mới bỏ lòng bò vào.

Bạn nấu cho đến khi thấy lòng bò có độ dai vừa ăn thì bỏ cà chua và ít tiêu bột vào nấu thêm 5 phút nữa là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành siêu hấp dẫn trong cách nấu lẩu lòng bò với thơm
Thành phẩm hoàn thành siêu hấp dẫn trong cách nấu lẩu lòng bò với thơm

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong nồi lẩu lòng bò nấu với thơm siêu hấp dẫn. Nồi lẩu tỏa khói nghi ngút với hương thơm hấp dẫn cảu lòng bò và vị ớt sa tế siêu cay. Một nồi lẩu như này mà không làm ấm lòng người thì còn món nào làm ấm nổi mọi người nhỉ?

Như vậy có thể thấy rằng 2 cách nấu lẩu lòng bò trong bài vô cùng dễ phải không ạ? 121db mong rằng với công thức trên sẽ giúp các bạn làm ra một cực phẩm làm hài lòng gia đình. Hãy áp dụng 2 cách nấu lẩu lòng bò của team mình cho cả nhà thân yêu thưởng thức ngay nào. Chúc gia đình tất cả các bạn có thật nhiều sức khỏe vào theo dõi team mình hàng ngày để cập nhật thêm nhiều món ngon mới khác nữa nhé!