Dầu dừa với tác dụng bóng tóc, khỏe da

Nguyên liệu giúp dưỡng da, mượt tóc hiệu quả nhanh chóng

Bài viết  hôm nay 121db.net muốn chia sẻ đến các bạn là bí kíp chọn những nguyên liệu giúp dưỡng da, mượt tóc ngay trong gian bếp của gia đình bạn. Nguyên liệu thiên nhiên an toàn và hiệu quả nhanh chóng cho người dùng.

Nguyên liệu Quế

Nguyên liệu Quế tác dụng trị mụn đầu đen
Nguyên liệu Quế tác dụng trị mụn đầu đen

Quế được đánh giá là  một loại thảo dược có công dụng rất tốt trong việc chống viêm và kháng khuẩn  hiệu quả. Trong lĩnh vực làm đẹp, nhiều chị em dùng  quế có thể để tẩy tế bào chết và loại bỏ mụn đầu đen cứng đầu. Để dưỡng da với nguyên liệu quế, bạn chỉ cần cho hỗn hợp gồm bột quế với mật ong  trộn đều lại, sau đó chà nhẹ lên các  vùng bị mụn đầu đen, cuối cùng chỉ cần sạch lại với nước là được.

Nguyên liệu bột Nghệ

Nghệ cũng là loại củ mang trong mình công dụng chống viêm và kháng khuẩn tương tự như cây quế. Bạn có thể sử dụng bột nghệ để trị mụn trứng cá rất hiệu quả. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, lấy một ít bột nghệ pha chung 1 thìa cà phê bột mì , thêm 1 ít lượng sữa vừa đủ, khiến hỗn hợp đặc sệt lại. Cuối cùng chỉ cần  bạn hãy đắp hỗn hợp lên mặt trong 20 phút và rửa sạch sẽ thấy tác dụng cực kỳ hiệu quả.

Củ khoai tây

Củ khoai tây với tác dụng sáng da trị nám
Củ khoai tây với tác dụng sáng da trị nám

Khoai tây từ lâu nổi tiếng với công dụng trị nám và làm sáng da rất tốt. Nếu muốn làm đẹp da bằng củ khoai tây, bạn chỉ cần cắt 1 lát mỏng  khoai tây tươi chà nhẹ lên những vùng da đang bị sạm nám hoặc đắp lên vùng dưới mắt để trị quầng thâm lâu ngày.

Sữa tươi không đường

Bạn có biết rằng sữa tươi không đường  cũng có thể trở thành nguyên liệu giúp dưỡng da hiệu quả. Với tác dụng có thể làm dịu da và giúp vết thương mau lành. Vì vậy, nếu bạn đi ngoài đường quá lâu và  bị cháy nắng, bạn chỉ cần thoa một lớp sữa ướp lạnh lên sẽ làm dịu da ngay lập tức. Bên cạnh đó, sử dụng sữa tươi để tắm bồn cũng sẽ giúp da trông trắng sáng hơn.

Nguyên liệu dầu dừa

Dầu dừa với tác dụng bóng tóc, khỏe da
Dầu dừa với tác dụng bóng tóc, khỏe da

Dầu dừa có một tác dụng mà bạn không ngờ đến làm sạch răng và loại bỏ các vết ố vàng một cách hiệu quả. Bên cạnh đó tóc bôi dầu dừa sẽ luôn bóng mượt. Khi súc miệng miệng bằng nước dừa sẽ giúp sạch cặn đồ ăn, có thể áp dụng cách trộn dầu dừa với nghệ để làm kem đánh răng tự nhiên.

Sử dụng dầu hạnh nhân

Nếu da bạn đang bị tình trạng bị khô và trông thiếu sức sống, muốn cải thiện vấn đề này rất đơn giản, sử dụng dầu hạnh nhân như một loại kem dưỡng ẩm bằng cách massage đều kết hợp  với dầu hạnh nhân nguyên chất hoặc nhỏ thêm vài giọt dầu hạnh nhân vào kem dưỡng ẩm thường ngày cũng mang lại hiệu quả bất ngờ.

Sử dụng Chanh tươi

Chanh trước giờ luôn là loại quả giúp kháng khuẩn và chống nấm rất tốt. Nếu bạn muốn mái tóc mình luôn trông thật  suôn mượt, sạch gàu bám lâu ngày, bạn chỉ cần pha nước cốt 1 quả chanh chung với 2 cốc nước và sử dụng chúng cho mỗi lần xả tóc cuối cùng. Ngoài ra, sử dụng chanh làm mặt nạ tóc chung với sữa chua, khoai tây cũng mang lại hiệu quả tương tự.

Bã Cà phê nguyên chất

Bã cà phê nguyên chất giúp tẩy tế bào chết
Bã cà phê nguyên chất giúp tẩy tế bào chết

Cà phê với tác dụng giúp lưu thông máu được tốt hơn và , giúp cơ thể  giảm tình trạng cellulite. Cà phê nguyên chất hay được dùng trong việc tẩy tế bào chết mỗi tuần từ 1-2 lần. . Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần trộn bã cà phê nguyên chất này với một chút dầu dừa, sau đó thực hiện  chà xát lên phần da cơ thể cần tẩy tế bào chết.

Bột Yến mạch nguyên cám

Một phương pháp phổ biến nữa là dùng yến mạch để làm dịu và dưỡng ẩm cho da. Để giảm tình trạng da khô, nứt nẻ vào mùa đông, bạn hãy đắp mặt nạ với hỗn hợp pha sẵn gồm yến mạch và sữa chua trong 30 phút. Kiên trì sử dụng thường xuyên, chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy làn da của mình được cải thiện.

Sử dụng Cà chua

Cà chua với công dụng thần thánh sáng da
Cà chua với công dụng thần thánh sáng da

Cà chua là một loại thực phẩm có tác dụng se và chứa một lượng lớn vitamin C hỗ trợ làm sáng da mặt. Mỗi ngày, bạn hãy cắt đôi quả cà chua hoặc băm nhỏ ra, sau đó đắp lên da trong khoảng 20 phút -30 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch. Da mặt trong một thời gian áp dụng phương pháp này sẽ trắng hồng rực rỡ.

Bài biết trên là những chia sẻ mà 121db.net muốn gửi đến các bạn đọc.  Hy vọng các bạn sẽ tìm được cho mình một nguyên liệu giúp dưỡng da, mượt tóc hiệu quả, nhằm cải thiện tình trạng da tóc hiện tại. Để luôn luôn xinh đẹp và tỏa sáng nhé.