cách nấu cá sốt cà chua thơm ngon, đậm đà cực kỳ đưa cơm

cách nấu cá sốt cà chua thơm ngon, đậm đà cực kỳ đưa cơm

Cùng 121db tìm hiểu 2 cách nấu cá sốt cà chua thơm ngon đậm đà. Món cá sốt cà chua này đảm bảo sẽ giúp cả nhà bạn ăn cơm ngon miệng hơn!

Cá là một loại thức ăn được sử dụng để chế biến thành nhiều món ngon trong bữa cơm của chúng ta. Những món ăn được nấu từ cá rất đa dạng giúp chị em dễ dàng thay đổi món cho gia đình mình. Và trong đó món Cá sốt cà chua là món ăn dễ làm mà ăn với cơm không bao giờ ngán. Dưới đây là 2 cách nấu cá sốt cà chua  mà 121db muốn giới thiệu đến bạn hôm nay!

Cách nấu cá sốt cà chua từ cá hồi thơm ngon đẹp mắt

Cá hồi kết hợp với cà chua là món ăn nhiều dinh dưỡng có công thức nấu khá đơn giản. Giờ 121db sẽ cùng bạn thực hiện ngay cách nấu cá sốt cà chua hấp dẫn này đổi vị cho nhà mình nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món cá hồi sốt cà chua

Cách nấu cá sốt cà chua từ cá hồi cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu cá sốt cà chua từ cá hồi cần có các nguyên liệu sau
  • Cá hồi 400 g 
  • Nước dừa 2 chén 
  • Cà chua 6 quả 
  • Hành tím băm 6 củ 
  • Tỏi băm 20 gr 
  • Ớt cắt lát 2 trái 
  • Rau ngò cắt nhỏ 4 cây
  • Chanh 2 trái 
  • Hạt nêm 2 thìa cf
  • Nước mắm 4 thìa cf

Hướng dẫn chi tiết cách nấu cá sốt cà chua từ cá hồi

Bước 1: Để khử mùi tanh của cá hồi bạn ngâm cá hồi vào thau nước cốt chanh tươi pha nước lọc với ít muối hạt. Ngâm cá hồi tầm 10 phút rồi vớt ra rửa lại với nước cho sạch.

Bước 2: Cho 1/2 thìa cf hạt nêm, tỏi và hành tím băm vào tô cá hồi rồi trộn lên và ướp tầm 45 phút cho gia vị thấm vào cá.

Cho ½ thìa canh dầu ăn vào một cái chảo rồi bắt lên bếp lửa nấu cho dầu sôi lên. Dầu sôi thì bạn gắp cá hồi bỏ vào chảo chiên sơ cho vàng 2 mặt rồi gắp ra đĩa.

Bước 3: Tiếp tục lấy phần dầu thừa khi chiên cá hồi lúc nãy đun cho nóng rồi bỏ tỏi và hành tím băm vào phi thơm. Khi tỏi hành đã dậy mùi thơm thì bạn bỏ cà chua và 2 chén nước dừa vào cùng cho đến khi chín mềm.

Khi sốt cà chua mềm thì bạn gắp cá hồi bỏ vào nấu cho đến khi thấy nước sốt trong chảo sệt lại thì nêm vào 4 thìa cf nước mắm và 1 thìa cf hạt nêm. Nấu chảo cá tầm 10 phút rồi bạn nêm gia vị lại vừa ăn là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cá sốt cà chua từ cá hồi
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cá sốt cà chua từ cá hồi

Vậy là chị em đã hoàn thành xong 1 chảo cá hồi sốt cà chua ngon tuyệt vời rồi. Cá hồi có vỏ bên ngoài vàng giòn thấm đậm đà nước sốt cà chua màu đỏ tươi rói làm ta chỉ muốn thử ngay một miếng. Thịt cá hồi béo béo ăn cùng với nước sốt cà chua đậm đà xen lẫn vị nước dừa ngọt thanh. Món này mà ăn cùng với cơm trắng dẻo thơm thì chắc chắn bạn không bao giờ thấy ngán được.

Cách nấu cá sốt cà chua từ cá nục hấp dẫn đổi bữa cho gia đình

Cá nục mà chiên vàng giòn rồi sốt với cà chua cũng là món làm cho nhà bạn đắm đuối bởi vị ngon của nó đó nha. Công thức tiếp theo 121db muốn hướng dẫn các bạn đó là cách nấu cá sốt cà chua từ cá nục ngon miễn bàn!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món cá nục sốt cà chua

Cách nấu cá sốt cà chua từ cá nục cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu cá sốt cà chua từ cá nục cần có các nguyên liệu sau
  • Cá nục 4 con 
  • Cà chua 4 quả 
  • Hành ngò cắt nhỏ 30g
  • Ớt cắt lát 2 trái 
  • Chanh 2 trái 
  • Dầu ăn 200 ml

Hướng dẫn chi tiết cách nấu cá sốt cà chua từ cá nục

Bước 1: Cá nục làm vảy với ruột xong thì bạn ngâm cá vào thau nước cốt chanh pha loãng tầm 6 phút. Sau 6 phút bạn vớt cá nục ra rửa lại với nước 1 lần nữa cho sạch để loại bỏ nhớt và mùi tanh của cá.

Bước 2: Bạn bỏ cá nục vào tô rồi ướp với 2 thìa cf hạt nêm trộn đều lên để tầm 15 phút cho gia vị thấm cá.

Sau 15 phút bạn bỏ 200ml dầu ăn vào chảo rồi bắt bếp đun cho dầu nóng. Khi dầu ăn nóng bạn lấy đũa gắp từng miếng cá nục bỏ nhẹ nhàng vào chảo chiên sơ tầm 6 phút. 6 phút sau bạn lấy đũa lật cá lại và chiên tầm 6  phút nữa thì gắp cá nục chiên ra dĩa.

Bước 3: Bạn múc bớt dầu ăn ra giữ lại tầm 2 thìa canh dầu trong chảo rồi bỏ cà chua cắt nhỏ vào sốt. Đồng thời bạn nêm vào chảo sốt cà chua gia vị gồm 2 thìa cf muối, 2 thìa cf hạt nêm, 2 thìa cf bột ngọt, 2 thìa canh đường, 1 thìa cf tiêu, 2 cái ớt cắt lát.

Lất đũa khuấy chảo sốt cà chua đều tay tầm 6 phút cho đến khi cà chua chín mềm, nước sốt sánh thì gắp cá nục chiên bỏ vào. Nấu chảo cá sốt cà chua tầm 6 phút thì bạn nêm lại cho vừa ăn rồi bỏ hành ngò vào rồi nhắc xuống.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cá sốt cà chua từ cá nục
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cá sốt cà chua từ cá nục

Cá nục chiên sẽ có lớp da vàng giòn thấm đậm sốt cà chua cùng chút cay cay của ớt làm cho món sốt này trở nên thơm ngon. Đẩm bảo món cá nục sốt cà cua này sẽ làm hài lòng tất cả các thành viên trong gia đình bạn.

Vậy là chỉ với vài bước quá dễ trong 2 cách nấu cá sốt cà chua trên đây của 121db là chị em đã có ngay chảo cá sốt cà chua ngon. Làm một người phụ nữ trong nhà thì chị em nào cũng muốn bữa cơm nhà mình vừa được ngon lại đủ dinh dưỡng. Hi vọng với 2 công thức nấu món cá sốt cà chua mà 121db hướng dẫn hôm nay sẽ mang lại được bữa cơm ngon trọn vẹn cho cả nhà bạn!