Cách nấu bột sắn dây đúng chuẩn, giữ được toàn bộ dưỡng chất

Cách nấu bột sắn dây đúng chuẩn, giữ được toàn bộ dưỡng chất

Cách nấu bột sắn dây khá là đặc thù, nếu không làm đúng cách thì rất dễ bị vón cục và không thể sử dụng được, cách nấu chuẩn giữ được dưỡng chất tại đây.

Cách nấu bột sắn dây – một loại thực phẩm mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Bột sắn dây có mức giá rẻ mà lại rất giàu dinh dưỡng và có tác động tích cực đến sức khỏe nên được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, cách nấu bột sắn dây như thế nào để lưu giữ được toàn bộ dưỡng chất thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu về cách nấu bột sắn dây cùng 121db qua bài viết sau đây nhé.

Cách nấu bột sắn dây sống như thế nào?

Chuẩn bị nguyên liệu để pha bột sắn dây sống

1 muỗng canh bột sắn dây

1 ly nước sôi

Cách nấu bột sắn dây sống

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta cần phải cho bột sắn dây vào ly. Sau khi đã cho hết bột vào, chúng ta rót nước sôi vào và khuấy đều tay, làm như vậy để giúp cho bột sắn dây được hòa tan đều và không bị vón cục lại.

Nắm vững thông tin về cách nấu bột sắn dây mang lại hiệu quả tốt nhất
Nắm vững thông tin về cách nấu bột sắn dây mang lại hiệu quả tốt nhất

Bước 2: Sau khi đã khuấy đều bột sắn dây với nước, để có thể thưởng thức thì chúng ta cần phải cho thêm chút đường, chanh, sữa đặc để cho ly sắn dây thơm ngon và hấp dẫn hơn, hơn nữa còn tạo nên hương vị dễ uống hơn. Hơn nữa, khi chúng ta uống bột sắn dây với nước cốt chanh trước khi ăn 15 – 20 phút sẽ có tác dụng giúp giảm cân rất hiệu quả.

Tuy nhiên, khi nấu bột sắn dây sống thì chúng ta cần phải lưu ý rằng, không nên pha bột sắn dây và nước lạnh, vì sẽ không an toàn cho sức khỏe bởi sẽ gây nên tính hàn, hơn nữa còn có các tạp chất, bụi bẩn trong quá trình chế biến. Chúng có thể gây ảnh hưởng sức khỏe con người như gây nên tính trạng tiêu chảy, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, nhất là phụ nữ mang thai và trẻ em. Do đó, khi pha sắn dây sống thì chúng ta nên nấu chín bột sắn dây hoặc pha bột sắn dây với nước nóng để đảm bảo sức khỏe.

Cách nấu bột sắn dây chín ở dạng sệt

Chuẩn bị nguyên liệu để nấu bột sắn dây chín

Cách nấu bột sắn dây chín dạng sệt thì cần chuẩn bị đầy đủ những loại nguyên liệu, bao gồm:

30gr bột sắn dây nguyên chất

20gr đường cát

Nước lọc

Cách nấu bột sắn dây chín đúng chuẩn

Bước 1: Đầu tiên sẽ cần phải bắc nồi lên bếp, tiếp đó chúng ta hòa bột sắn dây, đường trắng và 500ml nước lọc rồi khuấy đều. Sau đó, bật bếp và giữ ở mức lửa vừa

Bước 2: Tiếp đó, chúng ta hạ từ từ nhỏ lửa xuống rồi khuấy đều. Chúng ta sẽ khuấy cho đến khi đều hỗn hợp cho đến khi nó  sệt lại vừa ý. Bột ở trong hỗn hợp chuyển sang màu trắng đục và thoang thoảng mùi thơm nhẹ là có thể tắt bếp.

Khi nấu bột sắn dây cần sử dụng loại nước gì?
Khi nấu bột sắn dây cần sử dụng loại nước gì?

Bước 3: Tiếp đó, sau khi chúng ta tắt bếp là có thể đổ bột sắn dây ra bát và thưởng thức.

Cách nấu bột sắn dây kết hợp với mật ong đúng kiểu

Chuẩn bị nguyên liệu nấu bột sắn dây với mật ong

Cách nấu bột sắn dây với mật ong đúng chuẩn, chúng ta cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu bao gồm:

30gr bột sắn dây nguyên chất

30ml mật ong

Nước lọc

Cách nấu bột sắn dây kết hợp cùng với mật ong

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta cho bột sắn dây vào cùng với một cốc nước sôi, sau khi cho bột vào thì khuấy đều cho bột hòa tan hoàn toàn và không bị vón cục.

Khi nấu bột sắn dây làm thế nào để không bị vón cục?
Khi nấu bột sắn dây làm thế nào để không bị vón cục?

Bước 2: Sau khi bột đã được khuấy đều hoàn toàn, chúng ta cho thêm vào cốc một chút nước ấm rồi cho mật ong vào. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể đợi cho cốc nước sắn dây nguội bớt đi rồi mới cho mật ong vào, làm như vậy nhằm giữ lại toàn bộ vitamin có trong mật ong, vì nếu cho vào nước nóng sẽ khiến cho lượng dưỡng chất trong mật ong bị suy giảm.

Bước 3: Sau khi chúng at cho mật ong vào thì khuấy đều và thưởng thức. Bên cạnh đó, để dễ uống hơn, chúng ta cũng có thể cho vào cốc nước một ít đường hoặc sữa để giúp cho thức uống trở nên hấp dẫn hơn, nhiều hương vị hơn và dễ uống hơn.

Cách nấu bột sắn dây cần lưu ý điều gì?

Cách nấu bột sắn dây lưu ý để không bị vón cục

Để có thể nấu được bột sắn dây không bị vón cục, chúng ta phải nắm được nguyên nhân bị vón cục là do khi bột sắn dây tiếp xúc đột ngột với nước nóng làm cho bột chín và keo cứng lại tạo nên hiện tượng vón cục. Vậy nên, để nấu bột sắn dây không bị vón cục thì chúng ta nên cho 1 ít nước mát để hòa tan bột sắn dây rồi đổ nước sôi vào, làm như vậy sẽ hiệu quả hơn. Khi nấu bột sắn dây, chúng ta chỉ nên sử dụng nước nóng khoảng 80 – 90 độ C và khuấy đều tay để giúp bột sắn dây hoàn hảo hơn, hòa tan hoàn toàn và không bị vón cục.

Khi sử dụng bột sắn dây cần phải lưu ý

Bột sắn dây rất dễ bị đông lại khi nguội, do đó khi nấu bột sắn dây thì chúng ta chỉ nên  ăn luôn khi còn nóng hổi hoặc thưởng thức không quá 30 phút sau khi chế biến.

Tuy bột sắn dây rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên cần sử dụng điều độ, không được lạm dụng. Chúng ta chỉ nên sử dụng không quá 30gr/ ngày và nên chia làm 2 lần sử dụng trong ngày. Vì khi chúng ta sử dụng quá nhiều thì cơ thể không hấp thụ kịp dưỡng chất gây nên tình trạng dư thừa chất trong cơ thể.

Cách nấu bột sắn dây cần lưu ý điều gì?
Cách nấu bột sắn dây cần lưu ý điều gì?

Khi nấu bột sắn dây thì không nên kết hợp cùng hòa bưởi, hoa nhài. Bởi những dược liệu này sẽ khiến cho dược tính của bột sắn dây bị giảm xuống, gây nên tình trạng chướng bụng, khó tiêu.

Khi nấu bột sắn dây thì chỉ nên pha cùng nước nóng để loại bỏ tính hàn

Khi sử dụng bột sắn dây nhằm giảm cân, chúng ta cũng có thể thêm chút nước cốt chanh vào bột sắn dây, uống tốt nhất là vào buổi sáng, như vậy sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất

Bột sắn dây có sẵn vị ngọt tự nhiên nên chúng ta không nên thêm quá nhiều đường, nó sẽ gây nóng.

Trên bài viết là toàn bộ thông tin về cách nấu bột sắn dây mà các bạn đang tìm kiếm, đây là một thức uống dinh dưỡng được rất nhiều người yêu thích. Để phát huy được tối đa chất dinh dưỡng mà bột sắn dây mang đến cần phải nấu đúng cách và thưởng thức đúng kiểu. Hy vọng qua bài viết đã giúp các bạn có được những thông tin mình mong muốn.