Cách nấu ếch xào lănn ngon, hấp dẫn cho bữa cơm thêm đậm vị

Cách nấu ếch xào lănn ngon, hấp dẫn cho bữa cơm thêm đậm vị

Học ngay chi tiết 2 cách nấu ếch xào lăn thơm ngon, bắt vị cho bữa cơm gia đình thêm đậm đà chỉ với vài bước làm dễ ngay tại nhà!

Cách nấu ếch xào lăn thì chắc không nhiều người biết dù rất nhiều người đã nghe qua và được ăn thử rồi. Thịt Ếch vốn săn chắc và rất ngọt thịt nên có thể nấu thành nhiều món ăn khác nhau để phục vụ cho bữa cơm của chúng ta. Món ăn ếch xào lăn được kết hợp với các loại gia vị hay nguyên liệu khác rất khéo léo để tạo ra món ếch dai thơm ngon khó cưỡng. Nào hãy cùng 121db tham khảo ngay 2 cách nấu ếch xào lăn để đổi vị cho bữa cơm nhà mình nha!

Cách nấu ếch xào lăn dai ngon cho bữa cơm thêm hoàn hảo

Ếch xào lăn là món ăn rất nổi tiếng và rất nhiều người đã từng nghe qua cái tên này rồi. Hôm nay hãy cùng 121db vào bếp học ngay cách nấu ếch xào lăn cho gia đình thưởng thức nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món ếch xào lăn

Cách nấu ếch xào lăn đơn giản cần nguyên liệu sau
Cách nấu ếch xào lăn đơn giản cần nguyên liệu sau
  • Thịt ếch 600 gr
  • Sả băm 4 cây 
  • Ớt băm 4 trái 
  • Hành tím băm 4 củ 
  • Tỏi băm 8 tép 
  • Rau húng quế 1 ít 
  • Hành tây cắt múi cau 2 củ 
  • Bột cà ri 2 thìa canh 
  • Nước mắm 4 thìa canh 
  • Dầu ăn 8 thìa canh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu ếch xào lăn đơn giản

Bước 1: Ếch mua về bạn lột da rồi moi bỏ ruột với xương sống đi. Sau đó bạn chặt ếch ra thành miếng nhỏ vừa ăn rồi rửa với nước muối pha loãng cho sạch mùi tanh.

Rau húng quế thì bạn lặt lá tươi rồi rửa và thái nhỏ ra bỏ vào chén.

Bước 2: Thịt ếch ráo nước thì bạn bỏ vào tô rồi bỏ 1 thìa cf muối vào trộn đều lên ướp tầm 20 phút cho thịt thấm gia vị.

Bước 3: Cho vào bát gia vị gồm 2 thìa canh bột cà ri, 4 thìa canh nước mắm, 4 thìa canh đường, 1 thìa canh hạt nêm, 1 thìa canh muối. Sau đó bạn lấy đũa trộn đều lên cho tan hết hỗn hợp trong bát.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp rồi bỏ 6 thìa canh dầu ăn vào nấu cho đến khi dầu sôi thì bỏ thịt ếch vào chiên trong lửa vừa tầm 4 phút. Khi thịt ếch đã săn lại thì bạn cho thịt ếch vào cái tô có tờ giấy thấm dầu.

Bước 5: Dùng chảo chiên ếch phi thơm tỏi hành băm cho dậy mùi rồi bỏ bát nước sốt pha lúc nãy vào nấu cho đến khi sôi lên.

Khi chảo nước sốt sôi thì bạn nêm gia vị lại cho vừa ăn rồi bỏ sả và thịt ếch vào xào đều tay rồi đậy kín nắp lại. Nấu tầm 30 phút trong lửa liu riu gia vị thấm đều vào thịt ếch.

Khi nước sốt sánh lại và thịt ếch đã chín mềm thì bạn bỏ hành tây vào xào tầm 3 phút. Sau đó khi hành tây chín thì bạn bỏ húng quế vào trộn đều là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm trong cách nấu ếch xào lăn đơn giản
Thành phẩm trong cách nấu ếch xào lăn đơn giản

Ếch xào lăn sau khi nấu hoàn thành xong sẽ cho thành phẩm có thịt ếch màu vàng tươi nhìn vô cùng hấp dẫn. Thịt ếch khi ănbạn sẽ cảm nhận được vị dai ngọt săn chắc hòa quyện cùng vhương thơm của sả, cà ri, hành. Chút vị cay the the của ớt và vị rau húng quế làm cho thịt ếch thêm chuẩn vị ăn với cơm là mê ngay!

Cách nấu ếch xào lăn với nấm rơm ngon không bị tanh

Cùng 121db học ngay cách nấu ếch xào lăn với nấm rơm đảm bảo thơm ngon, không bị tanh để đổi món mới cho cả nhà nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món ếch xào lăn với nấm rơm

Cách nấu ếch xào lăn với nấm rơm cần nguyên liệu sau
Cách nấu ếch xào lăn với nấm rơm cần nguyên liệu sau
  • 2kg Thịt ếch
  • 2 Gói bột cà ri
  • 2 Lọ sa tế tôm
  • 400gr Nấm rơm
  • 100gr Sả băm
  • 4 Tép sả
  • 10 Nhánh hành lá băm
  • 4 Củ hành tím băm 
  • 2 Củ hành tây cắt múi cau
  • 3 Củ tỏi băm

Hướng dẫn chi tiết cách nấu ếch xào lăn với nấm rơm

Bước 1: Ếch rửa chị em cũng sơ chế và khử mùi tanh như ở công thức 1 rồi cắt thành bốn bỏ rổ, đợi ráo.

Bước 2: Ếch ráo nước bạn bỏ vào tô rồi ướp với gia vị gồm 2 thìa cf bột ngọt, 2 thìa cf hạt nêm, 4 thìa cf đường, 2 gói bột cà ri, 2 lọ sa tế tôm. Trộn đều tô thịt ếch lên và ướp tầm 40 phút cho gia vị thấm đều thịt ếch.

Bước 3: Phi thơm hành tỏi băm rồi bỏ 100gr sả băm và sả cắt khúc vào phi cùng. Khi chúng đã dậy mùi thơm thì bạn bỏ ếch vào xào đều tay tầm 6 phút thì bỏ 1 lít nước lọc vào.

Xào chảo thịt ếch tầm 40 phút cho đến khi nước sệt lại và thịt chín thì bỏ 400gr nấm rơm vào xào tiếp tầm 6 phút cho nấm chín. Cuối cùng khi nấm chín rồi thì bạn bỏ hành lá và hành tây vào xào tầm 1 phút thì nhắc xuống.

Thành phẩm

Thành phẩm trong cách nấu ếch xào lăn với nấm rơm
Thành phẩm trong cách nấu ếch xào lăn với nấm rơm

Ếch xào lăn sau khi nấu hoàn thành xong sẽ có vị cay nồng cảu sate và màu vàng tươi rất đẹp mắt. Bạn lấy giá múc thịt ếch bỏ vào tô rồi bỏ hành ngò vào là có thể thưởng thức. Ếch xào lăn với nấm rơm sẽ có vị ngọt thơm và chút béo cay cay của các nguyên liệu hòa quyện vào nhau rất kích thích vị giác khi ăn.

2 cách nấu ếch xào lăn mà 121db hướng dẫn trong bài quá dễ phải không nào! Nhưng chị em nhớ lưu lại các bí quyết mà 121db chia sẻ vì đây là cách giúp món ếch xào lăn ngon chuẩn vị hơn. Như chị em thấy thì thịt ếch ngoài ngon ra nó còn bổ dưỡng cho nên hãy thường nấu cho cả nhà ăn. Món ếch xào lăn này vừa ngon lại không tốn nhiều thời gian nên rất thích hợp cho các chị em bận rộn đó nha!