Có rất nhiều món ăn tối ở quận 3 cho bạn lựa chọn

Ăn tối quận 3- Thả tẹt ga với bạn bè

Khi ghé quan quận 3 vào buổi tối, chắc hẳn bạn sẽ quên luôn “lối về” khi hòa mình vào không khí nhộn nhịp, tấp nập ở khu vực này. Hãy cùng 121db.net hòa mình vào nhịp sống nơi đây và phá đảo những khu ăn uống lý tưởng với bạn bè nhé.

Ăn tối quận 3 nên ăn gì?

Có rất nhiều món ăn tối ở quận 3 cho bạn lựa chọn
Có rất nhiều món ăn tối ở quận 3 cho bạn lựa chọn
  • Bún mọc: Một món ăn không còn quá xa lạ với nhiều người, sự dân dã dễ làm từ thịt heo giã nhuyễn, sau đó trộn đều với các nguyên liệu khác như mộc nhĩ, tiêu, hành lá,  đường,… Món ăn khi được thưởng thức vào buổi tối trời se lạnh rất tuyệt, nước lèo thanh thanh hòa quyện với  sự dai mềm từ thịt giò sống. Bạn có thể ăn kèm với các loại rau sống để món ăn trọn vị hơn.
  • Canh bún- Bún riêu : Một món ăn thuần Việt được rất nhiều người yêu thích, buổi tối húp hì hục tô canh bún hay bún riêu nóng hổi, được chế biến với nguồn nguyên liệu cực kỳ đơn giản. Món canh bún khác với sợi món bún riêu ở cọng bún, và chỉ ăn kèm với rau muống luộc. Còn nước lèo thì sẽ giống nhau, đậm đà trọn vị riêu cua.
  • Bánh bèo: Món ăn mang đậm hương vị miền Trung, nổi tiếng và thu hút rất nhiều thực khách không chỉ là người Việt. Món bánh được chế biến nguyên liệu chính là bột gạo hấp chín, kèm theo nhân tôm xay nhuyễn hoặc đậu xanh, đựng trong những chiếc chén nhỏ. Khi được ăn kèm với nước mắm chua ngọt sẽ tạo nên mùi vị siêu hấp dẫn, đã ăn sẽ muốn ăn thêm.
  • Lẩu gà ớt hiểm: Một buổi tối cùng bạn bè quây quần bên nồi lẩu gà, món ăn đặc sản của khu vực miền Tây, sẽ tạo cảm giác ấm cúng và rộn ràng. Lẩu gà ớt hiểm với nguyên liệu chính như cái tên gọi, sẽ được ăn kèm với các loại rau khác nhau như nấm, mồng tơi, cải cúc,…Khi ăn thịt gà sẽ rất mềm, và đậm đà hơn khi được chấm với muối tiêu chanh.
  • Lẩu bò: Một món lẩu không thua kém hương vị lẩu gà, chính là lẩu bò, món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng cho sức khỏe. Đặc biệt mùi vị thơm ngon, vị ngọt từ xương bò và rau củ hầm, kết hợp với các loại topping như đậu hũ ky, khoai môn, rau ăn kèm, nấm. Sẽ ngon hơn khi được chấm chung với sốt chao.

Ẩm thực ăn tối quận 3 bạn nhất định phải đến

Canh bún 66 quận 3

Trong hẻm 287/66 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TP.HCM
Trong hẻm 287/66 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TP.HCM

Quán canh bún 66 với nguồn gốc lâu đời được nhiều thực khách thường xuyên ghé thăm. Điều làm nên sự thu hút của quán này chính là hương vị thơm ngon, khó cưỡng từ chả giò, đậu hũ, chả cua, chả ốc của quán.

Bún riêu Nhà Trần Quốc Thảo

Địa chỉ  tại số nhà 63B Trần Quốc Thảo, Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM
Địa chỉ  tại số nhà 63B Trần Quốc Thảo, Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Từ lâu Bún riêu Nhà nổi tiếng ở điểm  nước dùng chuẩn vị cua, ít  dầu mỡ và rất thanh vị. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy quán ăn này, vì mỗi lần đi qua quán luôn đông đúc và tấp nập. Vì quán mở từ sáng đến tối, nên bạn có thể thưởng thức hương vị đậm đà khó quên này mọi lúc.

Bánh bèo Thanh Nga

Số 45 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, TP.HCM
Số 45 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, TP.HCM

Một buổi tối lướt dạo trên con đường Kỳ Đồng, chắc chắn bạn phải ghé vào Thanh Nga để thưởng thức món ăn trọn hương vị Huế, đó chính là bánh bèo, bánh bột lọc hay bánh nậm. Những chiếc chén bánh bèo nho nhỏ, phải ăn chục chén mới no và cảm nhận hết hương vị của món ăn. Thông thường quán sẽ làm nước chấm mắm ớt kèm theo, siêu đậm đà và hấp dẫn.

Quán Lẩu gà ớt hiểm 109

Địa chỉ tại số 6 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 2, Quận 3, TP.HCM
Địa chỉ tại số 6 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 2, Quận 3, TP.HCM

Nếu bạn là một người đam mê ẩm thực, không thể bỏ qua món lẩu gà ớt hiểm tại quán 109 này, vì tại đây quán ngoài cung cấp món lẩu , còn kèm theo các đồ ăn khác như đồ nướng, món ăn kèm siêu hấp dẫn.

Món chính lẩu gà mùi vị thịt gà mềm, nhưng vẫn còn độ dai ngọt. Bạn có thể dễ dàng tìm ra quán khi thấy nguyên dàn hệ thống đèn vàng mà quán trưng bày, nhờ yếu tố thiết kế này cũng tăng cảm giác ấm cúng cho thực khách

Lẩu bò Thiên Kim ngay ngã tư đèn xanh

Địa chỉ số 552-588  lô F, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP.HCM
Địa chỉ số 552-588  lô F, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP.HCM

Bạn phải nhớ chính xác địa chỉ của quán nhé, vì trên đường cách mạng tháng 8 có rất nhiều hàng quán lẩu bò. Lẩu bò Thiên Kim sẽ nằm cuối con hẻm nhỏ trên đường Cách Mạng Tháng Tám. Bởi quán nằm mặt tiền lề đường nên thường có bầu không khí rất nhộn nhịp, đông đúc.

Món lẩu bò được chế biến từ thịt bò đã được  tẩm ướp gia vị, nước lẩu lúc này sẽ trở nên đậm đà và thơm ngon hơn. Đặc biệt,chỉ riêng tại đây bạn mới có cơ hội nếm thử nước chấm  có công thức riêng siêu đặc biệt chỉ có tại quán nhé.

Với những thông tin về các địa điểm ăn tối quận 3 mà 121db.net chia sẻ, hy vọng các bạn sẽ có nơi để ăn uống tẹt ga vào những dịp tối cuối tuần bên gia đình, bạn bè nhé. Hãy yên tâm vì những hàng quán trên đều nhận được đánh giá cao của nhiều thực khách trên các trang ăn uống uy tín.