cách nấu canh măng tươi ngon dân dã, vô cùng dễ làm tại nhà

cách nấu canh măng tươi ngon dân dã, vô cùng dễ làm tại nhà

Nếu ai thích hương vị của măng thì nhất định đừng bỏ lỡ qua 2 cách nấu canh măng tươi cực ngon, cực bổ dưỡng dưới đây của 121db nhé!

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách nấu canh măng tươi giò heo hầm một cách đơn giản nhưng vẫn đảm bảo cung cấp chất béo có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là cho những phụ nữ đang mang thai hoặc đang nuôi con nhỏ bằng sữa mẹ. Món canh này không chỉ ngon miệng mà còn mang ý nghĩa truyền thống, thường thấy trên bàn cơm cúng mùng 1 Tết của đa số gia đình Việt. Hôm nay 121db sẽ cùng bạn tìm hiểu 2 cách nấu canh măng tươi hấp dẫn này nhé!

Cách nấu canh măng tươi với thịt ngan mềm ngon tại nhà

Tự hào được hướng dẫn bạn cách thực hiện món ăn thơm ngon và giàu dinh dưỡng – thịt ngan nấu măng. Hãy cùng 121db vào bếp và trải nghiệm cách nấu canh măng tươi với thịt ngan hấp dẫn và dễ dàng ngay tại gia đình!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu canh măng tươi với thịt ngan

Cách nấu canh măng tươi với thịt ngan cần nguyên liệu sau
Cách nấu canh măng tươi với thịt ngan cần nguyên liệu sau
  • Ngan 1 con 
  • Măng nứa 1,2 kg
  • Nấm hương 200 gr 
  • Hành lá cắt nhỏ 20 gr 
  • Hành tím băm 20 gr 
  • Mùi tàu cắt nhỏ 20 gr

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh măng tươi với thịt ngan

Bước 1: Sau khi làm sạch và rửa ngan thật sạch rồi chặt thịt thành miếng vừa ăn. Tiếp theo, ướp thịt ngan với các gia vị như nước mắm, muối ăn, hành tím thái nhỏ và gừng đã được đập dập và băm nhỏ.

Về măng bạn rửa sạch măng bằng nước rồi luộc măng trong nước để giảm đi vị chua. Sau khi luộc, bạn hãy vớt măng ra và rửa sạch rồi cắt thành khúc có chiều dài tầm 5cm.

Còn với nấm hương, bạn cần ngâm nấm trong nước ấm để nấm nở ra rồi rửa sạch, để ráo.

Bước 2: Tiếp theo, đặt nồi lên bếp và thực hiện các bước sau:

  • Phi hành củ thái lát để tạo thơm.
  • Xào thịt ngan với hành phi cho đến khi thịt trở nên săn lại.
  • Đổ măng vào nồi và đảo đều để măng thấm đều hương vị.

Khi măng đã thấm gia vị, bạn có thể đổ nước vào nồi sao cho mực nước bằng mặt nồi. Đun trong lửa riu riu tầm 30 phút rồi bỏ nấm hương vào nồi canh.

Khi thịt ngan đã mềm và hương vị thơm ngon lan tỏa, bạn có thể tắt bếp và múc canh thịt ngan nấu măng ra tô. Trên tô canh, bạn có thể thêm hành lá, mùi tàu sau khi đã rửa sạch và thái nhỏ.

Thành phẩm

Thành phẩm trong cách nấu canh măng tươi với thịt ngan
Thành phẩm trong cách nấu canh măng tươi với thịt ngan

Canh măng nấu với thịt ngan là một món ăn ngon khi kết hợp cùng cơm hay bún. Đặc biệt, việc kết hợp măng nấu ngan với bún và một số loại rau sống sẽ làm tôn lên hương vị hấp dẫn của món ăn này. Đây là một sự kết hợp quá tuyệt vời để thưởng thức trong thời tiết nóng nực.

Cách nấu canh măng tươi với đuôi heo ngon ngọt cần lưu lại

Món canh măng tươi nấu với đuôi heo không chỉ ngon mà còn mang hương vị độc đáo, thích hợp cho những buổi tối sum họp cùng gia đình. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể về cách nấu canh măng tươi với đuôi heo một cách nhanh chóng!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu canh măng tươi với đuôi heo

Cách nấu canh măng tươi với đuôi heo cần nguyên liệu sau
Cách nấu canh măng tươi với đuôi heo cần nguyên liệu sau
  • Đuôi heo 1kg
  • Măng tươi 600 gr 
  • Hành lá cắt nhỏ 6 nhánh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh măng tươi với đuôi heo

Bước 1: Sau khi mua măng về bạn hãy bỏ vỏ phần cứng và sơ. Tiếp theo, lấy phần lõi măng mềm và rửa sạch. Bạn có thể bào hoặc thái măng thành những miếng vừa ăn. Tiếp theo, ngâm măng trong nước muối pha loãng. Ngâm khoảng 4 tiếng sau đó cho măng vào nồi và luộc chín rồi vớt ra, để ráo.

Đối với đuôi heo, hãy rửa sạch nó bằng nước. Sau đó bạn nấu sôi một nồi nước rồi bỏ đuôi heo vào chần sơ tầm 15 phút.

Sau khi chần xong, bạn ngâm đuôi heo vào nước lạnh trong tầm 6 phút để làm nguội. Sau đó, hãy dùng khăn hoặc giấy thấm khô đuôi heo và thái thành khúc có độ dày  tầm 4cm.

Bước 3: Bắc nồi với 500ml nước lên bếp, sau đó cho đuôi heo vào cùng với 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng canh đường. Khuấy đều và tiến hành ninh đuôi heo trong khoảng 20 phút để đuôi heo chín và nước trở nên ngọt ngào.

Tiếp theo, bạn hãy thêm măng tươi vào nồi và hầm chung với đuôi heo. Trong quá trình hầm, nếu nước bắt đầu cạn, bạn có thể châm thêm nước vào. Hãy điều chỉnh lửa ở mức vừa phải và hầm thêm 15 phút. Sau đó, nêm nếm lại món canh cho phù hợp với khẩu vị gia đình và tắt bếp.

Thành phẩm

Thành phẩm trong cách nấu canh măng tươi với đuôi heo
Thành phẩm trong cách nấu canh măng tươi với đuôi heo

Sau khi múc canh ra tô, hãy thêm một chút hành lá và ít tiêu để làm tăng thêm hương vị. Món canh măng tươi hầm đuôi heo với đuôi heo chín mềm thơm ngon và ngọt ngào. Măng tươi mang vị thơm đặc trưng khi chấm cùng chén nước mắm cay, chắc chắn sẽ khiến bữa ăn trở nên đầy hấp dẫn và đáng nhớ. Hãy thưởng thức món ăn này và cảm nhận cảm xúc của sự hòa quyện hương vị thượng hạng trong từng hạt cơm!

Cùng với hướng dẫn 2 cách nấu canh măng tươi thơm ngon và bổ dưỡng ở trên, bạn sẽ có ít nhất 2 sự lựa chọn tuyệt vời để thực hiện một món ăn truyền thống, làm trọn vẹn ý nghĩa cho mâm cơm ngày Tết. Món canh này dễ dàng thực hiện, tuy nhiên, việc sơ chế nguyên liệu là bước quan trọng bạn cần chú ý. Chúc bạn thực hiện món ngon hàng ngày này thành công, tạo nên những bữa ăn ngon lành cho cả gia đình trong những ngày đầu xuân mới!