Cách nấu ốc hương giòn, ngon không khác gì nhà hàng 5 sao

Cách nấu ốc hương giòn, ngon không khác gì nhà hàng 5 sao

Nếu là tín đồ của các món ốc thì các bạn đừng bỏ qua bài viết này. 2 cách nấu ốc hương siêu ngon cảu 121db chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy rất hài lòng!

Cách nấu ốc hương đang được rất nhiều chị em sốt sắn tìm kiếm để nấu cho gia đình thưởng thức ngày rãnh rỗi. Ốc hương là một món ăn ngon và đặc biệt được nhiều người yêu thích. Món ăn này có chất lượng hàng đầu và mang lại hương vị thơm ngon độc đáo. Ốc hương có thể được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau, mỗi món mang đặc trưng riêng và hương vị độc đáo. Để biết thêm chi tiết, bạn có thể tham khảo 2 cách nấu ốc hương của 121db dưới đây.

Cách nấu ốc hương sốt với trứng muối ngon giòn ăn là ghiền

Ốc hương sốt trứng muối là một sự phối hợp tinh tế giữa sự giòn ngon, sừn sựt của ốc và vị béo, bùi của sốt trứng muối. Bạn hãy cùng tôi khám phá cách nấu ốc hương sốt trứng muối này thông qua hướng dẫn từ 121d dưới đây.

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món ốc hương sốt trứng muối

Cách nấu ốc hương sốt trứng muối cần nguyen liệu sau
Cách nấu ốc hương sốt trứng muối cần nguyen liệu sau
  • Ốc hương: 400 gr
  • Lòng đỏ trứng muối: 4 cái
  • Bơ lạt: 40 gr
  • Ớt: 4 trái
  • Gừng (gọt vỏ): 1 củ
  • Tỏi (băm nhuyễn): 1 muỗng canh
  • Rượu trắng: 100 ml
  • Nước mắm: 1 muỗng canh
  • Dầu ăn: 1 muỗng canh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu ốc hương sốt với trứng muối

Bước 1: Ngâm ốc hương: Cho ốc hương vào tô lớn, sau đó thêm 1 lít nước và 2 trái ớt cắt lát. Đảo sơ và ngâm trong khoảng 1 – 2 tiếng để ốc hương sạch.

Luộc ốc hương: Bắc nồi nước lên bếp rồi bỏ 1 củ gừng cắt lát và 1 muỗng cà phê muối vào. Khi nước sôi, đun ốc hương với lửa nhỏ khoảng 10 phút. Sau đó, tắt bếp và vớt ốc ra.

Trứng muối: Đặt trứng muối vào 1 cái tô, thêm 100ml rượu trắng và rửa sơ. Tiếp theo, vớt trứng muối ra và đặt vào hấp trong khoảng 10 phút. Khi trứng muối đã chín thì bạn lấy ra để nguội và sau đó tán nhuyễn.

Bước 2: Đặt chảo lên bếp và đợi cho đến khi chảo nóng thì thêm 1 thìa canh dầu ăn và 1 thìa canh tỏi băm vào chảo phi thơm.

Khi tỏi đã có màu vàng thơm phức thì bạn bỏ thêm trứng muối đã tán nhuyễn vào chảo. Đồng thời đổ thêm 20ml nước lọc, 2 thìa canh đường, 1 thìa canh nước mắm, 40gr bơ lạt và 2 trái ớt cắt lát xào đều trên lửa riu riu.

Khi bơ đã chảy hết và sốt đã đặc lại một chút thì bạn bỏ ốc hương đã luộc vào chảo xào đều trong khoảng 3 phút cho sốt thấm đều ốc hương.

Cuối cùng, tắt bếp và múc ốc hương sốt trứng muối bỏ vào đĩa và thưởng thức ngay!

Thành phẩm

Thành phẩm trong cách nấu ốc hương sốt với trứng muối
Thành phẩm trong cách nấu ốc hương sốt với trứng muối

Đúng vậy, món ốc hương sốt trứng muối thực sự hấp dẫn với sự kết hợp độc đáo giữa vị ngon đậm đà của ốc hương và hương vị đặc biệt của sốt trứng muối. Chắc chắn đây sẽ là một món ăn độc đáo và thú vị để bạn và gia đình thưởng thức.

Cách nấu ốc hương hấp với sả thơm ngon dễ tại nhà

Tất nhiên, món ốc hương hấp sả là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa tiệc cuối tuần hoặc buổi tụ họp gia đình và bạn bè. Với hương vị thơm ngon thì cách nấu ốc hương hấp sả đơn giản này bạn sẽ chắc chắn được mọi người khen ngợi!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món ốc hương hấp sả

Cách nấu ốc hương hấp sả cần nguyên liệu sau
Cách nấu ốc hương hấp sả cần nguyên liệu sau
  • 500 gram ốc hương
  • 3 cây sả đập dập cắt khúc, 2 cây cắt lát
  • 1 trái ớt sừng đập dập cắt khúc
  • 1/2 muỗng cà phê ớt xay
  • 1 muỗng cà phê dầu mè hoặc rượu trắng

Hướng dẫn chi tiết cách nấu ốc hương hấp với sả

Bước 1: Ốc hương mua về rửa thật sạch vỏ ngoài rồi ngâm ốc hương tầm 4 tiếng để cho nó nhả sạch đất rồi rửa lại với nước nhiều lần cho sạch.

Bước 2: Bắt đầu bằng việc đặt một nồi lên bếp rồi lót phần dưới nồi bằng các khúc sả đã đập dập và cắt khúc. Nhờ vào việc này khi hấp sả sẽ tỏa ra mùi thơm đặc trưng làm cho ốc trở nên thơm ngon hơn.

Tiếp theo, thêm ốc hương, sả cắt chéo và ớt sừng cùng gia vị gồm 1/2 thìa cf đường, 1/2 thìa cf hạt nêm, 1/4 thìa cf bột ngọt, 1/2 thìa cf tiêu xay, ½ thìa cf ớt xay và 1/2 chén nước.

Để ốc hương tỏa hương thơm đặc biệt thì bạn bỏ thêm 1 thìa dầu mè rồi đặt nồi lên bếp lửa to nấu sôi thì giảm lửa riu riu đậy nắp lại. Hấp trong vòng 5 phút là bạn đã có ốc hương thơm ngon và ngọt ngào.

Thành phẩm

Thành phẩm trong cách nấu ốc hương hấp với sả
Thành phẩm trong cách nấu ốc hương hấp với sả

Ốc hương hấp sả thơm ngon, hương vị độc đáo và sự giòn dai của ốc hương kết hợp với hương thơm của sả tạo nên một món ăn khó mà chối từ. Đây thực sự là một món ngon tuyệt vời để bạn có thể thử làm và chiêu đãi gia đình và bạn bè của mình!

Bài viết là hướng dẫn 2 cách nấu ốc hương121db chúng tôi đã biên soạn để chia sẻ với mọi người. Hy vọng rằng với công thức này bạn sẽ có thể tạo ra một bữa ăn gia đình thú vị và đầy mới mẻ. Nếu bạn đang theo chế độ ăn kiêng hoặc cần hạn chế chất béo hãy cân nhắc trước khi thử món này. Bởi vì nó có thể thúc đẩy sự thèm ăn và làm bạn tăng cân. Tuy nhiên, đối với các bé yêu thích ăn món ngon thì mẹ có thể thực hiện món này để thay thế ăn vặt nó sẽ đảm bảo dinh dưỡng. Chúc bạn thành công trong việc làm ốc hương sốt trứng muối, ngay từ lần thử đầu tiên!