Món ngon sapa: Khám phá 10 món ngon Sapa ăn là ghiền

Món ngon sapa: Khám phá 10 món ngon Sapa ăn là ghiền

Sapa nổi tiếng với nền ẩm thực vô cùng đặc sắc. Hôm nay, mời bạn đến với danh sách top 10 món ngon Sapa nổi tiếng cùng 121db nhé.

apa nổi tiếng là vùng đất du lịch hấp dẫn tại Tây Bắc với khí hậu se lạnh đặc trưng. Cùng với đó là cảnh vật thu hút và có nhiều điểm độc đáo mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này. Ngoài ra, du khách đến với thành phố mờ sương sẽ còn vô cùng ấn tượng với những món ngon Sa Pa nổi tiếng mang đậm hương vị văn hóa của con người Tây Bắc. Để có thể khám phá hết món ngon Sapa và độc đáo nhất hãy cùng theo chân 121db trong bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về ẩm thực Sapa

Sapa là một địa điểm du lịch hấp dẫn được nhiều du khách ưa chuộng. Bạn sẽ choáng ngợp trước những khung cảnh hùng vĩ của các ngọn núi và bản làng trải dài dưới thung lũng,… Bên cạnh đó, Sapa còn vô cùng nổi tiếng với nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn.

Món ngon Sapa
Món ngon Sapa vô cùng hấp dẫn

Ẩm thực Sapa không chỉ hấp dẫn du khách trong nước mà còn hấp dẫn du khách quốc tế bởi sự độc đáo và đậm đà trong hương vị. Với khí hậu trong lành mát mẻ của vùng núi Sapa và cùng những nguyên liệu địa phương tạo nên các món ăn tuyệt vời.

Khi đặt chân đến Sapa bạn nhất định phải thử thịt nướng Sapa, món lợn cắp nách thơm ngon, mềm mịn. Hay các món như mèn, mén, xôi ngũ sắc, thắng cố,… Tất cả đều mang dấu ấn đặc biệt khiến thực khách không thể quên. Đặc biệt, ở đây không chỉ có cảnh đẹp thiên nhiên mà món ngon Sapa cũng là một điểm thu hút không thể bỏ lỡ khi bạn ghé thăm vùng đất này.

Danh sách 10 món ngon Sapa nổi tiếng, hấp dẫn 

Thắng cố

Thắng cố – Một món ăn truyền thống của người H’Mông tại Sapa đứng đầu danh sách các món ngon Sapa. Dù có tên hơi lạ, nhưng hương vị của nó sẽ khiến du khách khó quên. Là món canh nấu từ thịt ngựa và nội tạng cùng xương ngứa nấu làm nên một ăn thú vị. Ban đầu có thể khiến bạn bất ngờ và hoảng nhưng khi thưởng thức bạn sẽ bị cuốn hút. 

Thắng Cố đặc sản món ngon Sapa
Thắng Cố đặc sản món ngon Sapa

Đặc biệt, vào những ngày mưa lạnh hoặc mùa đông, việc ngồi quanh nồi Thắng cố to bốc hơi nghi ngút. Kết hợp với chút rượu táo mèo hoặc rượu ngô và rau rừng sẽ rất tuyệt vời không thể nào quên.

Cốn Sủi

Món ngon nên thử khi đi Sapa
Món ngon nên thử khi đi Sapa

Top những món ngon Sapa nổi tiếng không thể không nhắc đến món Cốn Sủi. Là món ăn được chế biến tương tự như phở Hà Nội cùng phần nước sốt đặc trưng sền sệt được nêm nếm vừa ăn và có mùi thơm cuốn hút. Phía trên tô được người ta rắc một lớp củ rong hoặc khoai lang giòn kết hợp với thịt heo. Thịt bò thái sợi,  nữa quả trứng luộc cùng với tiêu và đậu phộng. Từ đó, mang lại sự kết hợp hài hòa rất cuốn hút cho món ăn.

Cá suối nướng

Cá thường có kích thước nhỏ, sống thành đàn và được dùng để chế biến các món nướng rất hấp dẫn. Khi ăn cá sẽ có hương vị ngọt tự nhiên thịt săn chắc và không hề tanh. Món ngon Sapa này vừa nhâm nhi một ly rượu San Lùng của Tây Bắc chắc chắn sẽ khiến bạn ấn tượng khó quên được. 

Cá suối nướng Sapa
Cá suối nướng Sapa

Nếu có cơ hội, bạn hãy thử trải nghiệm tự bắt cá và nướng tại chỗ. Không chỉ là khám phá ẩm thực thú vị mà còn mang đến cảm giác hòa mình vào thiên nhiên. Với cảnh vật tuyệt đẹp của vùng đất Sapa và sương mù quyến rũ.

Thịt gà đen

Đây là một cái tên khác của gà ác và được người dân tộc H’Mông nuôi thả vườn để nấu nhiều món ăn hàng ngày. Khi ăn gà đen có thể mang lại nhiều tác dụng tốt cho cơ thể. Đây được xem là một loại thuốc dân gian rất bổ cho ai mới ốm dậy hoặc người già.

Gà đen nướng mật ong
Gà đen nướng mật ong

Thịt gà đen được người ta mang đi nướng cùng mật ong để thịt gà vẫn giữ được mùi thơm đặc trưng. Kết hợp cùng phần da dai dai ngòn ngọt và ăn cùng một chút muối tiêu chanh thì không còn gì bằng.

Thịt lợn cắp nách

Nếu thắc mắc món ngon Sapa có gì? Thì thịt lợn cắp nách sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Món ăn được chế biến từ lợn nuôi thả rông của người dân H’Mông, kích thước từ 5-6kg/ con. Lợn ở đây mặc dù có kích thước nhỏ nhưng lại có hương vị rất thơm. Lớp da vàng rụm, giòn tan cùng phần thịt thơm lừng và không hề gây ngán khi ăn. Vào những ngày họp chợ phiên người dân ở đây thường “cắp nách” lợn mang đi bán. Đó cũng chính là nguồn gốc của cái tên vừa lạ tai vừa đáng yêu này đấy.

Thưởng thức món thịt lợn và nhâm nhi với rượu mèo
Thưởng thức món thịt lợn và nhâm nhi với rượu mèo

Có dịp đế đây, bạn hãy chọn một đĩa thịt lợn cắp nách nhâm nhi cùng chút rượu táo mèo sẽ khiến bạn phải say đắm với hương vị của món ăn.

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp là món ăn vô cùng nổi tiếng và được biết đến là món ngon Sapa được nhiều người yêu thích. Món ăn này có tên gọi khác là thịt trâu hun khói và bắt nguồn từ thói quen bảo quản thịt vào những ngày mưa của người dân nơi đây.

Một món ăn đặc sản mà bạn nên mua làm quà
Một món ăn đặc sản mà bạn nên mua làm quà

Khi thưởng thức các bạn sẽ thấy thịt khá khó nhai nhưng sau khi mềm ra. Chúng sẽ có một hương vị ngọt của thịt trâu và dai nhè nhẹ khiến người ăn phải say đắm. Có thể lựa chọn làm quà cho gia đình hay bạn bè lý tưởng không nên bỏ qua khi có dịp ghé thăm Sapa nhé.

Cá hồi vân

Cá hồi là một món ăn Sapa không thể bỏ qua
Cá hồi là một món ngon Sapa không thể bỏ qua

Sapa sở hữu không khí ôn đới và cũng là vùng đất lý tưởng để nuôi cá hồi. Khác với các loại cá hồi ở vùng khác hoặc nhập khẩu thì cá hồi tại Sapa có những thớ thịt chắc chắn. Tươi ngon ngòn ngọt và cá không có mỡ, vị mềm béo rất riêng. Tại đây cá hồi được người ta chế biến rất đa dạng như hấp, chiên xù, làm sashimi,… Cùng với đủ các loại rau tươi Tây Bắc tạo nên hương vị phải nói là “ăn một miếng nhớ mãi không thôi” đấy.

Rượu táo mèo

Đến với Sapa thì ít nhất một lần các bạn nên thử qua rượu táo mèo là đặc sản Sapa nức tiếng. Rượu được người dân bản xứ tự tay nấu rất nguyên chất và ngâm với quả táo mèo thượng hạng. Được chọn lựa kĩ lưỡng từ núi phía Bắc.

Rượu táo mèo
Rượu táo mèo

Rượu có hương vị đắc chát và chua ngọt đặc biệt của loại quả này. Sau khi ngâm rượu sẽ có một màu vàng nhẹ giống cánh gián rất đẹp mắt. Cùng với đó là hương thơm mà không thể lẫn vào đâu được. 

Thịt lợn muối chua

Đây là một trong những món ngon Sapa mà bạn không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến đây. Thịt lợn muối chua được chế biến vô cùng đơn giản bằng cách lấy thịt lợn tươi mang đi luộc chín. Sau đó sẽ đem ngâm thịt với rượu vang, muối và lá quế. Để thịt ngâm trong bình từ 2 – 3 tuần sẽ có mùi hương đậm đà nhất.

Món ngon Sapa là thịt lợn múi chua hấp dẫn vô cùng
Món ngon Sapa là thịt  lợn múi chua hấp dẫn vô cùng

Món ăn này có vị mặn chua và độ dai giòn, chắc chắn. Các bạn có thể ăn cùng với cơm hoặc làm mồi nhậu thì đều ngon nhé.

Cơm lam

Cơm lam – Món ngon Sapa là đặc sản của người Tây Bắc nói chung và Sapa cũng không ngoại lệ. Cơm lam ở Sapa có vị đặc trưng riêng và ngon nhất khi ăn kèm với thịt lợn cắp nách. Còn nếu không thì bạn có thể chấm với muối vừng cũng đủ để ăn một lèo hết mấy ống rồi.

Món ăn đơn giản nhưng lại rất ngon
Món ăn đơn giản nhưng lại rất ngon

Để tìm được địa chỉ để thưởng thức món ngon Sapa này không hề khó. Từ các nhà hàng, khách sạn hay những quán ven đường đều có phục vụ hết nha.

Du lịch Sapa không chỉ cho các bạn những trải nghiệm thú vị và khám phá được nhiều nét đẹp văn hóa của người dân nơi đây. Mà nó còn mang lại các món ăn lạ mắt và đặc sản Sapa phải nói là cực kỳ phong phú độc đáo, lạ miệng. Khi nếm thử chắc chắn sẽ khiến bạn mãi ấn tượng không quên. Qua bài viết trên của 121db về những món ngon Sapa mong rằng bạn đọc sẽ có được thông tin hữu ích. Từ đó, giúp các bạn dễ dàng tìm được những món ăn độc đáo và hấp dẫn khi đến với Sapa.