10 Món ăn ngon đặc sản Vũng Tàu nhất định phải thử

10 Món ăn ngon đặc sản Vũng Tàu nhất định phải thử

Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp, không khí trong lành mà còn là nơi có nhiều món ăn ngon, đặc sản nức tiếng. Dưới đây là 10 món ăn đặc sản Vũng Tàu mà bạn nhất định phải thử khi có dịp ghé thăm thành phố biển xinh đẹp này.

Bánh canh cua

Bánh canh cua là một trong những món ăn nổi tiếng nhất ở Vũng Tàu. Có lẽ không đâu bằng Vũng Tàu mà bánh canh cua lại ngon đến thế. Tô bánh canh cua nóng hổi với vị ngọt tự nhiên của thịt cua, vị béo của nước lèo do xương ống sườn hầm từ tốn. Bánh canh có độ dai vừa phải, kết hợp cùng vị giòn tan của bún tàu làm nên hương vị hoàn hảo. Đây chính là món ăn lý tưởng để thưởng thức cùng bạn bè, người thân vào những ngày cuối tuần.

Bánh Canh Cua ở Vũng Tàu
Bánh Canh Cua ở Vũng Tàu

Bún cá nướng

Nếu bạn là tín đồ của món bún, thì chắc chắn không thể bỏ qua món bún cá nướng nổi tiếng tại Vũng Tàu. Khác với các nơi khác, nước dùng để ăn với bún cá ở đây được nấu từ xương cá tạo nên vị ngọt thanh đậm đà. Cá được làm sạch kỹ lưỡng rồi nướng trên than hồng cho thịt chín đều, thơm và ngọt tự nhiên. Khi kết hợp cùng rau sống, bún tàu và nước sốt chua cay, món ăn trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Bò nướng lá lốt

Đến với Vũng Tàu mà chưa thưởng thức món bò nướng lá lốt thì quả là một thiếu sót lớn. Do nguồn thịt bò tươi ngon dồi dào nên món ăn này ở đây vô cùng hấp dẫn với vị thịt bò mềm, ngọt kết hợp cùng vị thơm cay của ớt và hương thơm đặc trưng của lá lốt. Bò nướng lá lốt thường được ăn kèm với bánh tráng và rau sống để tăng thêm hương vị.

Quán 72 - Bò Nướng Lá Lốt ở Vũng Tàu
Quán 72 – Bò Nướng Lá Lốt ở Vũng Tàu

Gỏi cá mai

Nếu là tín đồ của các món gỏi thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua món gỏi cá mai – một trong những món gỏi nổi tiếng nhất ở Vũng Tàu. Cá mai tươi sống được làm sạch và thái mỏng sau đó trộn đều cùng với đậu phộng rang giòn, bún tàu chiên giòn, rau thơm và nhiều loại gia vị khác. Khi ăn, bạn chấm cùng nước chấm chua ngọt đậm đà hương vị. Món gỏi cá mai mang đến cảm giác giòn tan, beo béo và vị chua chua cay cay kích thích vị giác.

Bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi lòng heo là một món ăn dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn. Lòng heo được luộc chín kỹ sau đó xắt nhỏ và trộn đều cùng bánh hỏi. Khi ăn, bạn chấm cùng nước mắm gừng ớt đậm đà hương vị. Bánh hỏi có độ dai dai, lòng heo mềm ngọt cùng vị chua cay đậm đà của nước chấm khiến món ăn thêm hấp dẫn. Đây là một món ăn ngon, bổ dưỡng mà bạn có thể thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày.

Bánh hỏi lòng heo
Bánh hỏi lòng heo

Bánh xèo

Là một trong những món ăn nổi tiếng của ẩm thực Việt, nhưng bánh xèo ở Vũng Tàu lại có một hương vị rất riêng khó cưỡng. Bột xèo được làm từ gạo và bột năng nên rất mịn, giòn và không bị ngấy. Nhân bánh xèo ở đây rất đa dạng, có thể là tôm, thịt ba chỉ, giá đỗ…đặc biệt là nhân khô cá lóc chiên giòn. Chấm cùng nước mắm gừng ớt thì không còn gì bằng. Đây chính là món ăn lí tưởng để thưởng thức cùng bạn bè.

Bún thịt heo

Nói đến ẩm thực Vũng Tàu thì không thể không nhắc đến món bún thịt heo. Tô bún thịt heo có vị ngọt thanh từ xương ống heo, vị bùi bùi của thịt heo, vị dai giòn của sợi bún tàu và hương vị đậm đà của nước chấm. Điểm cộng của món ăn này chính là phần thịt ba chỉ luộc chín mềm, ngọt lịm. Khi kết hợp với rau sống và hương vị cay nồng của ớt, tô bún sẽ trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Cách Nấu Bún Thịt Heo Vừa Ngon Vừa Đơn Giản
Cách Nấu Bún Thịt Heo Vừa Ngon Vừa Đơn Giản

Bún mắm nhum

Không chỉ nổi tiếng với hải sản tươi sống, Vũng Tàu còn có món bún mắm nhum cực kỳ hấp dẫn. Nhum là tên gọi khác của cua biển. Nhum sau khi làm sạch sẽ được hấp sơ với gia vị rồi cho vào nồi nấu cùng nước dùng đậm đà. Khi thưởng thức, bạn chỉ cần thêm ít bún tàu, rau sống và chấm cùng nước mắm chua ngọt là có ngay một tô bún ngon khó cưỡng.

Bánh khọt

Nhắc đến bánh khọt, người ta hay nghĩ ngay đến vùng đất miền Tây nhưng ít ai biết rằng ở Vũng Tàu cũng có món bánh khọt rất nổi tiếng và hấp dẫn. Bánh khọt ở đây có điểm đặc biệt là ăn kèm với thịt heo 3 chỉ luộc chín. Đĩa bánh khọt được ăn cùng các loại rau sống, chấm với nước mắm tạo nên hương vị hoàn toàn khác biệt. Đây là món bánh khọt không thể bỏ lỡ khi đến thành phố biển xinh đẹp này.

Bánh khọt Vũng Tàu
Bánh khọt Vũng Tàu

Bún nước lèo

Cuối cùng, không thể không nhắc đến món bún nước lèo – một đặc sản nổi tiếng khác của Vũng Tàu. Bún nước lèo có nước dùng được nấu từ xương ống heo và nhiều loại gia vị khác nên vừa ngọt lịm vừa thơm ngon. Tô bún thường được ăn kèm với thịt heo ba chỉ, gan heo, tim heo… và rau sống. Dù là món ăn bình dân nhưng lại chinh phục bao thực khách khi đến với Vũng Tàu.

Trên đây là 10 món ăn đặc sản nổi tiếng nhất của thành phố biển Vũng Tàu mà bạn nhất định phải thử qua một lần. Hãy cùng bạn bè, người thân ghé Vũng Tàu thưởng thức những món ngon độc đáo này nhé! Chúc bạn có những trải nghiệm ẩm thực thú vị ở thành phố biển xinh đẹp.