Áp dụng chế độ ăn kiêng Dukan

Chế độ ăn kiêng DuKan hoạt động như thế nào?

Chế độ ăn kiêng Dukan là gì? Tại sao nó hiệu quả như vậy thì mời chị em cùng giải mã phương pháp ăn kiêng này qua bài viết dưới đây nhé.

Chế độ ăn kiêng Dukan là gì?

Chế độ ăn kiêng Dukan là một chế độ ăn khá phổ biến hiện nay vì khá dễ để thực hiện. Cùng tìm hiểu về nguồn gốc và tác dụng của chế độ ăn này dưới đây:

Nguồn gốc

Chế độ ăn kiêng Dukan là một chế độ ăn giàu protein, ít carbohydrate được chia thành bốn giai đoạn. được thực hiện bởi Dr. Pierre Dukan, một bác sĩ đa khoa người Pháp chuyên về quản lý cân nặng. Tiến sĩ Dukan đã phát triển chế độ ăn kiêng này vào những năm 1970. Nó được truyền cảm hứng từ một bệnh nhân béo phì nói rằng anh ta có thể từ bỏ thức ăn để giảm cân trừ thịt.

Chế độ ăn kiêng Dukan là gì?
Chế độ ăn kiêng Dukan là gì?

Tác dụng

Giống như Atkins và Keto, mục tiêu của Chế độ ăn kiêng Dukan là đưa cơ thể bạn vào trạng thái ketosis. Ketosis là khi cơ thể bạn đốt cháy chất béo để làm nhiên liệu thay vì carbohydrate, về mặt lý thuyết dẫn đến giảm cân. Có ba nguyên tắc cơ bản của dinh dưỡng. Protein nạc, cám yến mạch và 20 phút đi bộ mỗi ngày.

Chế độ ăn kiêng Dukan hoạt động như thế nào?

Chế độ ăn kiêng Dukan bao gồm bốn giai đoạn. Độ dài của mỗi giai đoạn phụ thuộc vào trọng lượng bạn cần giảm.

Giai đoạn Nạp (Ngày 1-7)

Ăn nhiều protein nạc động vật tùy thích trong giai đoạn này. Thêm 1,5 thìa cám yến mạch mỗi ngày. Nếu bạn muốn giảm dưới 5 kg, hãy thực hiện trong 1 hoặc 2 ngày. Nếu bạn muốn giảm 7-15kg, hãy thực hiện trong 3-5 ngày. Dừng lại nếu bạn giảm từ 20kg trở lên. Cho đến ngày 7.

Giai đoạn Hành trình (1-12 tháng)

Chọn từ danh sách 68 loại protein và 32 loại rau. Hãy xen kẽ những ngày protein nguyên chất với những ngày ăn chay và ăn chay trong khi tiêu thụ 2 muỗng canh cám yến mạch mỗi ngày.

Áp dụng chế độ ăn kiêng Dukan
Áp dụng chế độ ăn kiêng Dukan

Giai đoạn hình thành (mất 5 ngày mỗi pound trong hai giai đoạn đầu)

Tiếp tục ăn protein nạc không hạn chế và rau quả trong khi tránh các thực phẩm bị cấm trước đây (chẳng hạn như trái cây và rau), thực vật, tái hòa nhập thực phẩm giàu tinh bột, carbohydrate và chất béo). Ngoài ra, hãy tiêu thụ 2,5 thìa cám yến mạch mỗi ngày.

Ổn định lâu dài

Thực hiện theo các hướng dẫn cho giai đoạn tăng cường miễn là cân nặng của bạn ổn định. Tăng lượng cám yến mạch của bạn lên 3 muỗng canh mỗi ngày, ăn nhiều protein vào thứ Năm và đi bộ 20 phút mỗi ngày.

Những nguyên tắc chế độ ăn kiêng dukan

Mỗi chế độ ăn kiêng có nguyên tắc riêng. Dưới đây là những gì bạn có thể làm khi dùng chế độ ăn kiêng dukan:

Bổ sung đầy đủ nước

Cơ thể cần ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày, các loại nước được sử dụng bao gồm trà, cà phê, súp rễ rau diếp xoăn …

Hạn chế phụ gia trong món ăn

Tránh thêm sốt mayonnaise vào thức ăn. Khi nêm gia vị, giảm lượng muối và tăng lượng nước sốt và hạt nêm.

Bột yến mạch + thể dục để tăng kết quả

Ăn bột yến mạch nguyên hạt mỗi ngày. Kết hợp tập thể dục thường xuyên để nâng cao hiệu quả.

Chế độ ăn kiêng Dukan là chế độ ăn kiêng có khoa học và đã được kiểm định là an toàn cho sức khỏe, nên nếu có nhu cầu giảm cân bạn có thể cân nhắc sử dụng chế độ ăn này.