Bữa cơm đủ dưỡng chất của chế độ ăn Okinawa

Chế độ ăn Okinawa của Nhật giúp con người sống lâu hơn

Chế độ ăn Okinawa bao gồm nhiều món ăn thanh đạm và lành mạnh, đặc biệt phải chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Những thực phẩm này có thể giúp bạn ngừa các bệnh nguy hiểm. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chế độ ăn Okinawa nhằm cải thiện sức khỏe theo chế độ ăn của người Nhật nhé.

Chế độ ăn này xuất phát từ những người dân ở Okinawa và họ cho rằng ăn theo cách này sẽ góp một phần không nhỏ trong việc tăng tuổi thọ bản thân.

Chế độ ăn Okinawa luôn giúp người ăn ngon miệng
Chế độ ăn Okinawa luôn giúp người ăn ngon miệng

Tìm hiểu khái niệm Okinawa là gì?

Chế độ ăn Okinawa nổi tiếng là cách ăn uống truyền thống của nhiều người dân sống trên đảo Okinawa ở Nhật Bản. Đây chính là chế độ ăn vô cùng lành mạnh của người Nhật vì tập trung chủ yếu là các loại rau hoặc một số món ăn từ đậu nành và một ít gạo, thịt lợn, cá…

Chế độ ăn Okinawa truyền thống thường rất ít calo và chất béo nhưng lại có nhiều carb. Cho đến thời điểm hiện nay thì chế độ ăn của người Nhật này đã có thêm nhiều protein và chất béo hơn trước.

Người dân Okinawa còn coi thực phẩm là thuốc và đã sử dụng khá nhiều y học cổ truyền Trung Quốc. Chính vì thế mà chế độ ăn Okinawa cũng chứa các loại thảo mộc và gia vị có lợi cho sức khỏe như bột nghệ và ngải cứu.

Chế độ ăn Okinawa hỗ trợ sức khỏe cho cơ thể
Chế độ ăn Okinawa hỗ trợ sức khỏe cho cơ thể

Chế độ ăn Okinawa mang đến lợi ích gì?

Nhờ áp dụng chế độ ăn Okinawa không chỉ bao gồm các loại thực phẩm có chứa hàm lượng chống oxy hóa cao và rất giàu dinh dưỡng mà còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Làm chậm quá trình lão hóa và tăng tuổi thọ

Theo những số liệu thống kế thì tuổi thọ trung bình của người dân tại đảo Okinawa ở Nhật Bản trung bình là 86 ở nữ giới và 78 tuổi ở nam giới. Đặc biệt hơn là số người già có tuổi thọ hơn 100 tuổi cũng cao vượt trội với nhiều nơi trên thế giới. Đây là lợi ích nổi bật nhất mà chế độ ăn này mang lại.

Ngăn ngừa bệnh mãn tính

Chế độ ăn Okinawa được xây dựng từ hai loại thực phẩm chính nhằm giúp ngăn ngừa tốt các căn bệnh như ung thư, bệnh tim và bệnh tiểu đường.

Bên cạnh đó các chất dinh dưỡng như vitamin A, Kali, Canxi, Magie… đều là dưỡng chất thiết yếu cần cung cấp cho cơ thể, và những chất này thường xuất hiện ở thực phẩm Okinawa.

Được biết đậu nành cũng là thực phẩm nằm trong chế độ ăn Okinawa, nhằm ngăn ngừa các bệnh mãn tính như bệnh về tim, một số loại ung thư đặc biệt là ung thư vú.

Những loại thực phẩm có lợi sức khỏe trong chế độ ăn Okinawa

Bữa cơm đủ dưỡng chất của chế độ ăn Okinawa
Bữa cơm đủ dưỡng chất của chế độ ăn Okinawa

Rau củ quả: Tảo bẹ, rong nho, củ cải trắng, khổ qua, mướp, khoai lang, rong biển…

Đậu nành: Tương miso, đậu hũ…

Hạt ngũ cốc: Lúa mì, kê chiếm, gạo… hầu hết đều chiếm hàm lượng thực đơn theo chế độ ăn Okinawa.

Thịt, hải sản: Cá thịt trắng, thịt heo…

Thực phẩm khác: Các loại gia vị như trà hoa nhài hoặc bột nghệ.

Bạn hãy áp dụng ngay chế độ ăn Okinawa của người Nhật để có được sức khỏe tốt và tăng tuổi thọ của bản thân nhé.