Cách khử mùi xửng hấp tre đơn giản và phổ biến nhất

Cách khử mùi xửng hấp bằng tre dễ làm và hiệu quả

Cách khử mùi xửng hấp sao cho tiện lợi nhất là thứ mà nhiều chị em phải đau đầu suy nghĩ mỗi ngày. Là vật dụng để chế biến các món ăn nên việc vệ sinh đúng và sạch mùi xửng hấp này sẽ rất quan trọng. Hãy cùng 121db xem ngay mẹo làm sao để khử mùi xửng hấp tre thật đơn giản nhé.

Xửng hấp tre có đặc điểm gì?

Xửng hấp tre là vật dụng nhà bếp quen thuộc đặc biệt là với các nước châu Á. Miêu tả chúng có hình tròn, làm bằng tre và đan xen kẽ với nhau. Người ta thường dùng xửng để hấp thực phẩm vì nó khá tiện lợi và dễ dàng.

Xửng hấp có thể xếp chồng lên nhau tạo thành nhiều tầng đồng nghĩa với việc bạn có thể cùng lúc hấp được nhiều món hơn. Thực phẩm hấp bằng xửng hấp bằng tre sẽ có độ mềm, xốp và chín đều. Quan trọng hơn cả là nó rất an toàn cho sức khỏe của người sử dụng

Xửng hấp tre là vật dụng vô cùng quen thuộc trong bếp núc
Xửng hấp tre là vật dụng vô cùng quen thuộc trong bếp núc

Cách khử mùi xửng hấp tre đơn giản và hiệu quả

Vệ sinh bằng nước rửa chén

Sau khi sử dụng, bạn cần phải nhanh chóng làm sạch xửng hấp vì nếu thức ăn bị bám lâu ngày thì sẽ rất khó vệ sinh. Việc vệ sinh có thể thực hiện bằng một chiếc bàn chải đánh răng và một ít nước rửa chén. Dùng lực nhẹ chà lên bề mặt xửng hấp, loại bỏ các vết bẩn và mùi hôi cực đơn giản. Đây cũng là cách mà phố biến dễ dùng và được nhiều người dùng nhất.

Cách khử mùi xửng hấp tre đơn giản và phổ biến nhất
Cách khử mùi xửng hấp tre đơn giản và phổ biến nhất

Vệ sinh bằng nước nóng

Nếu bạn hấp các thức ăn có thể dính vào xửng thì lưu ý nên lót thêm một lớp giấy nướng, giấy nến bên dưới để dễ vệ sinh hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tráng xửng hấp qua nước nóng bằng cách lau chùi sơ xửng bằng khăn khăn thấm nước nóng. Đặc biệt không nên nhúng xửng hấp trực tiếp vào nước nóng và phải xem thật kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất.

Vệ sinh bằng chanh, giấm

Làm từ tre nên các xửng hấp nếu không vệ sinh kỹ và thường xuyên sẽ rất dễ ám mùi dẫn đến mốc, đây cũng là nguyên nhân tạo nên vi khuẩn và chất lượng thức ăn không được đảm bảo.

Hãy sử dụng giấm để hỗ trợ khử những mùi thức ăn, mùi hôi trong xửng hấp. Hoặc bạn cũng có thể dùng chanh để giảm bớt mùi tanh. Cắt nửa quả chanh bỏ vào xửng hấp một thời gian ngắn rồi sẽ thấy ngay hiệu quả rõ rệt. Chanh là nguyên liệu rất được ưa chuộng để sản xuất ra nước rửa chén nên bạn hãy tận dụng hết cỡ công dụng của nó nhé.

Chanh, giấm phương pháp vệ sinh nhân gian
Chanh, giấm phương pháp vệ sinh nhân gian

Vệ sinh bằng túi trà

Với một gói trà túi lọc hoặc bã trà đã qua sử sử dụng, bạn đã có thể vệ sinh xửng hấp tre. Lấy túi trà đen ngâm vào nước ấm một lúc rồi lấy chà nhẹ lên xửng hấp để vệ sinh. Sau đó hãy rửa lại xửng hấp và để ráo sẽ thấy công dụng cực bất ngờ. Từ nay, các gói trà đã có thể dùng tới 2 lần cho 2 mục đích khác nhau rồi.

Vệ sinh bằng túi trà tiện lợi mà hiệu quả
Vệ sinh bằng túi trà tiện lợi mà hiệu quả

Vệ sinh bằng cọ nylon

Những cọ nylon mềm sẽ giúp ích rất nhiều khi xửng hấp dính nhiều thức ăn, vết bẩn. Trường hợp này, bạn nên hấp lại một lúc nữa để dễ vệ sinh hơn. Dùng cọ nylon lấy xà phòng ấm rồi chà nhẹ xửng hấp để vệ sinh. Sau đó có thể xả lại với nước cho hết xà phòng.

Vệ sinh bằng cách thông thường nhất là cọ nylon
Vệ sinh bằng cách thông thường nhất là cọ nylon

Đây là cách khử mùi xửng hấp bằng tre hiệu quả, vô cùng đơn giản mà 121db đã tìm hiểu và muốn chia sẻ đến bạn. Qua những thông tin trên, hy vọng bạn sẽ có thêm một túi bí kíp để trở thành chuyên gia trong bếp núc và khiến mọi người phải thán phục.