Du lịch Bãi Cháy: Kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy Quảng Ninh

Du lịch Bãi Cháy: Kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy Quảng Ninh

Mùa hè cực thích hợp cho những chuyến du lịch, nhất là những nơi biển đầy nắng, gió. Hãy cùng 121db khám phá du lịch Bãi Cháy Quảng Ninh ngay nào.

Du lịch Bãi Cháy – Hạ Long ở miền Bắc Việt Nam là điểm đến biển được nhiều người và đặc biệt hấp dẫn vào mùa hè. Gần đây, du lịch tại Bãi Cháy đây trở nên sôi động hơn với nhiều dự án, hoạt động mới. Phải kế đến các điểm nổi bật như Công viên Đại Dương, cáp treo Nữ Hoàng, Vinpearl Resorts và dịc vụ chọn tàu tham quan vịnh. Đây là một nơi tuyệt vời để bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ và vui chơi. Bài viết này 121db chia sẻ một số kinh nghiệm về du lịch Bãi Cháy để các bạn tham khảo và lên kế hoạch cho chuyến đi của mình nhé!

Đôi nét về du lịch Bãi Cháy

Tên gọi “Bãi Cháy” ở Hạ Long có một số câu chuyện về nguồn gốc khác nhau. Theo một câu chuyện, trước đây Hạ Long là một bãi cát ven biển và người dân thường sử dụng lửa để thui thuyền đốt cháy con hà để tránh làm hỏng thuyền. Từ đó, tên gọi “Bãi Cháy” ra đời. Câu chuyện khác kể lại rằng, tại đây trong lúc đoàn thuyền quân Nguyên Mông xâm lược bị tướng nhà Trần và quân dân thiêu cháy. Dạt vào bờ làm cháy lan sang cả rừng bên cạnh nên từ đó gọi là “Bãi Cháy”.

 Du lịch Bãi Cháy
Khám phá khu du lịch Bãi Cháy

Du lịch Bãi Cháy là một trong ba khu du lịch chính tại Hạ Long. Và nằm ở vị trí trung tâm của thành phố biển là cầu nối giữa đảo Tuần Châu và Hòn Gai. Nơi này có vị trí địa lý đắc địa thuận lợi cho việc di chuyển tham quan các điểm du lịch nổi tiếng trong tỉnh Quảng Ninh.

Khu du lịch Bãi Cháy thường sầm uất và nhộn nhịp với nhiều hoạt động giải trí đặc biệt vào buổi tối. Các hoạt động giải trí và ẩm thực ở đây thường diễn ra khá khuya. Nên thu hút nhiều du khách tham quan tận hưởng không gian vui chơi.

Thời gian Du lịch Bãi Cháy, thích hợp nhất

Bãi Cháy Hạ Long là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng nên bạn có thể thăm quan các địa điểm du lịch ở đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, dựa theo kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy từ trước đến nay bạn cần lưu ý. Khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 7 vì lúc này đang là mùa mưa bão có thể ảnh hưởng đến hoạt động tắm biển.

Vẻ đẹp yên bình của bãi biển Bãi Cháy
Vẻ đẹp yên bình của bãi biển Bãi Cháy

Khoảng thời gian lý tưởng nhất để khám phá toàn bộ vẻ đẹp của Bãi Cháy là từ tháng 8 đến tháng 2. Trong khoảng thời gian này bạn sẽ được trải nghiệm một Bãi Cháy xinh đẹp, quyến rũ với bãi biển sạch, xanh biếc.  Lúc này bạn có thể tận hưởng các hoạt động vui chơi và có cơ hội chụp những bức ảnh đẹp để ghi lại kỷ niệm đáng nhớ.

Phương tiện di chuyển đến du lịch Bãi Cháy 

Phương tiện đến du lịch Bãi Cháy Quảng Ninh có nhiều loại hình để các bạn lựa chọn trước khi xuất phát.

Tàu hoả: Bạn có thể bắt tàu hoả từ ga Yên Viên hoặc ga Gia Lâm ở Hà Nội đến Ga Hạ Long. Sau đó, di chuyển đến bến xe Bãi Cháy và tiếp tục bằng taxi hoặc phương tiện khác để đến điểm du lịch.

Ô tô: Bạn tới bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Giáp Bát tại Hà Nội. Tại đây, bạn tìm các chuyến xe đi Bãi Cháy và giá vé thường khoảng 100.000 đồng/người/vé. Có nhiều chuyến xuất phát trong ngày bạn có thể chọn thời gian phù hợp cho chuyến đi.

Xe máy: Nếu bạn muốn có trải nghiệm phượt và tự do di chuyển thì có thể chọn cách đi xe máy. Có hai cung đường từ Hà Nội đến Hạ Long. Đầu tiên bạn đi theo đường 5 và rẽ vào ngã ba Sài Đồng, rẽ hướng Bắc Ninh và tiếp tục theo đường 18 qua Chí Linh, Hải Dương đến Đông Triều, Uông Bí và cuối cùng là Hạ Long. Thứ hai là đi qua Sân bay Nội Bài rồi đến Bắc Ninh và qua Phả Lại, Chí Linh đi tiếp đến Đông Triều, Uông Bí, Hạ Long.

Dù bạn chọn phương tiện nào thì cũng nên kiểm tra lịch trình và giao thông trước khi bắt đầu hành trình để đảm bảo chuyến đi an toàn và dễ dàng đến Bãi Cháy Hạ Long nhé.

Khám phá các địa điểm du lịch Bãi Cháy nổi tiếng

Bãi biển Bãi Cháy

Du lịch biển thì không thể bỏ qua bãi biển này
Du lịch biển thì không thể bỏ qua bãi biển này

Bãi biển Bãi Cháy là một điểm đến nổi tiếng tại du lịch Bãi Cháy Hạ Long. Tại đây, với bãi cát trắng mịn rộng hơn 1000 mét và bờ biển dài 100 mét thì Bãi Cháy là một nơi tuyệt vời để bạn tận hưởng biển xanh và không khí trong lành. Cảnh quan tự nhiên nơi đây đầy sức hấp dẫn rất lý tưởng cho việc thư giãn và tận hưởng kỳ nghỉ tại Quảng Ninh.

Cầu Bãi Cháy

Cầu Bãi Cháy về đêm tuyệt đẹp
Cầu Bãi Cháy về đêm tuyệt đẹp

Cầu Bãi Cháy là một địa điểm không thể bỏ lỡ khi bạn đến Hạ Long. Cây cầu này đã trở thành biểu tượng của tỉnh Quảng Ninh với chiều dài lên đến 1106 mét. Chúng kết nối hai phần của thành phố Hạ Long là Hòn Gai và Bãi Cháy. Cầu Bãi Cháy được du khách và người dân địa phương chọn làm điểm đến để thư giãn và chiêm ngưỡng toàn cảnh của thành phố Hạ Long vào ban đêm. Đây cũng là địa điểm rất thú vị bạn đừng bỏ lỡ nếu có dịp đến du lịch Bãi Cháy nhé.

Chợ đêm Bãi Cháy 

Khám phá Chợ đêm Bãi Cháy xem có gì thú vị
Khám phá Chợ đêm Bãi Cháy xem có gì thú vị

Chợ đêm Bãi Cháy Quảng Ninh hoạt động khi trời tối nên bạn không có gì phải vội vàng. Có thể tắm biển, ăn uống xong rồi đi bộ và chọn những món đồ lưu niệm hay đặc sản ở chợ đêm. Chợ Bãi Cháy Quảng Ninh có bày bán các sản phẩm thủ công rất tinh xảo cùng nhiều loại hải sản và các món ăn đặc trưng của Quảng Ninh. Chợ đêm là điểm đến ít du khách bỏ qua khi đến du lịch Bãi Cháy. Bởi đến đây không chỉ mua sắm mà bạn còn có thể cảm nhận được cuộc sống về đêm ở Hạ Long.

Phố cổ Bãi Cháy

Phố cổ Bãi Cháy là điểm hẹn lý tưởng cho du khách
Phố cổ Bãi Cháy là điểm hẹn lý tưởng cho du khách

Khu phố cổ Bãi Cháy, còn được gọi là phố cổ Hạ Long hoặc Little Việt Nam và đây là một địa điểm thú vị trong chuyến du lịch du lịch Bãi Cháy. Nơi độc đáo kết hợp giữa truyền thống và hiện đại rất thu hút du khách đặc biệt là giới trẻ. Đến với khu phố cổ Bãi Cháy bạn có thể tham quan và tận hưởng không gian đầy màu sắc của phố cổ. Hay thưởng thức các món chè hoa quả hoặc thử các món ăn địa phương đậm đà hương vị biển. 

Ngọn hải đăng 

Cùng check in ngọn hải đăng đẹp như Tây đang nổi ở Hạ Long
Cùng check in ngọn hải đăng đẹp như Tây đang nổi ở Hạ Long

Ngọn hải đăng Bãi Cháy là một điểm nhấn nổi bật nằm bên bờ biển của Bãi Cháy với một kiến trúc đậm chất phương Tây. Kiến trúc của ngọn hải đăng này kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại. Với những khối đá cổ điển được xếp chồng lên nhau tạo nên một vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng. Ngọn hải đăng Bãi Cháy thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh. Nơi đây đã trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng của du lịch Bãi Cháy Quảng Ninh.

Du lịch Bãi Cháy ăn gì?

Nếu bạn có dịp đến du lịch Bãi Cháy Quảng Ninh thì đừng quên thưởng thức những món đặc sản tại đây nhé. Tất cả các nhà hàng ngon tại Bãi Cháy Quảng Ninh đều có phục vụ. 

Mực trứng chiên

Món mực trứng chiên vô cùng hấp dẫn
Món mực trứng chiên vô cùng hấp dẫn

Thưởng thức hải sản tại Bãi Cháy là một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây. Các loại hải sản vô cùng tươi ngon vừa được đánh bắt và có thể chế biến thành nhiều món khác nhau. Trong đó, phải kể đến món mực trứng chiên vô cùng hấp dẫn. Những con mực tươi ngọt sau khi được sơ chế xong thì mang đi chiên. Khi ăn bạn có thể chấm với muối ớt hoặc nước mắm sẽ rất ngon đấy.

Ốc xào

Món ốc xào me chua ngọt đậm đà
Món ốc xào me chua ngọt đậm đà

Nếu bạn là người yêu thích ốc thì không thể bỏ qua các món ốc xào nổi tiếng tại Bãi Cháy. Ốc ở đây được xào với nhiều cách chế biến khác nhau. Chẳng hạn như là xào me hoặc xào sả ớt đều rất ngon. Ăn lúc nóng hổi và kèm theo đó là chén nước chấm ngon miệng rất tuyệt vời.

Sam biển

Sam biển món ăn gây thương nhớ của đất Quảng Ninh
Sam biển một món ăn gây thương nhớ của Quảng Ninh

Sam biển là một loại hải sản ngon và cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe. Thường được chế biến thành nhiều món ăn ngon như sam biển xào chua ngọt hoặc nướng. Món ăn này có hương vị hấp dẫn và sam biển cung cấp nhiều dưỡng chất như protein và khoáng chất. Nếu bạn có dịp đến du lịch Bãi Cháy đừng bỏ lỡ cơ hội thử món sam biển tại đây để trải nghiệm hương vị biển ngon độc đáo.

Cù kỳ hấp

Cù kỳ hấp đặc sản Quảng Ninh
Cù kỳ hấp đặc sản Quảng Ninh

Cù kỳ là một loại cua có vẻ lạ đối với nhiều người nhưng thật ra chúng rất dễ chế biến và có hương vị ngon. Món ăn này sau khi chế biến xong sẽ có cua cù kỳ với vị ngọt ngọt và tươi mát của thịt cua. Đây là một món ngon hấp dẫn mà bạn nên thử khi đến Bãi Cháy.

Sá sùng

Sá sùng Quảng Ninh là đặc sản của vùng đất mỏ
Sá sùng Quảng Ninh là đặc sản của vùng đất mỏ

Sá sùng không phải ở đâu cũng có và đây cũng là một loại hải sản quý hiểm, rất bổ dưỡng. Tuy nhiên, bạn có thể thưởng thức các món ngon từ sá sùng như sá sùng xào hay sá sùng khô làm cho  món ăn trở nên ngon ngọt và thơm hơn. 

Bãi Cháy Quảng Ninh là điểm đến vô cùng hấp dẫn với rất nhiều tín đồ du lịch. Đây thật sự là nơi lý tưởng để các bạn nghỉ ngơi và thư giãn để trải nghiệm ẩm thực vào mùa hè. Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy Quảng Ninh mà 121db muốn gửi tới bạn. Hãy nhớ lưu lại thông tin và tìm hiểu thật kỹ mọi điều trước chuyến đi để có một hành trình du lịch thật đáng nhớ và vui vẻ nha. Chúc các bạn có nhiều trải nghiệm tuyệt vời tại Bãi Cháy Quảng Ninh này.