Mẹo luộc trứng cai sữa mẹ: 4 bước đơn giản mẹ nên áp dụng

Mẹo luộc trứng cai sữa mẹ: 4 bước đơn giản mẹ nên áp dụng

Mẹo luộc trứng cai sữa là mẹo dân gian các mẹ được truyền tai nhau sử dụng để có thể cai sữa cho em bé của mình một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Mẹo luộc trứng cai sữa được các ông bà cha mẹ tuyền tai nhau nhau, vô cùng hiệu quả. Khi con không chịu hợp tác thì quá trình cai sữa của mẹ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. 121db.net chia sẻ cách có thể cai sữa mẹ, một cách dễ dàng hơn, bằng cách áp dụng mẹo luộc trứng để cai sữa từ dân gian, và một vài cách cai sữa khác đã được áp dụng dưới đây. Hy vọng sẽ giúp quá trình cai sữa của mẹ, nhẹ nhàng và hiệu quả hơn, ít tiếng khóc hơn.

Thực hiện mẹo luộc trứng cai sữa như thế nào?

Có thể thấy, rất nhiều mẹ bỉm sữa đã đánh giá, mẹo luộc trứng cai sữa khá hiệu quả. và đem đến những hiệu quả tích cực, trong quá trình cai sữa cho con. Mẹ sẽ đỡ vất vả hơn nhiều và con cũng không còn quấy khóc.  Mẹo luộc trứng giúp cai sữa thực hiện cũng rất đơn giản, sẽ bao gồm các bước như sau:

– Bước 1: Mẹ thực hiện luộc một quả trứng gà, sau đó bóc vỏ rồi đem bỏ vào trong 1 cái bát.

– Bước 2: Mẹ hãy đặt bát trứng luộc, đã bóc vỏ trước đó dưới gầm giường của bé và mẹ nằm ngủ, lưu ý nơi đó con có thể bò vào lấy được.

– Bước 3: Sau khi con ngủ dậy vào buổi sáng, mẹ hãy tìm cách để con có thể thấy quả trứng để bò vào lấy và ăn nó.

– Bước 4: Mẹ có thể giúp con ăn phần trứng còn lại nếu con không ăn hết.

Mẹo luộc trứng cai sữa
Mẹo luộc trứng cai sữa được nhiều mẹ sử dụng thành công

Mẹo luộc trứng cai sữa áp dụng thực tế có hiệu quả không?

Mẹo luộc trứng cai sữa, cũng như các mẹo dân gian khác, áp dụng có thành công hay không, còn tùy thuộc vào từng người. Mẹ nên giấu kín không để cho ai biết việc mình làm, để đảm bảo thực hiện mẹo luộc trứng, cai sữa cho con được hiệu quả. Bên cạnh đó mẹ sẽ phải làm lại từ đầu, nếu luộc trứng cai sữa cho con nếu có người nhìn thấy.

Dân gian còn có nhiều cách khác để cai sữa, ngoài mẹo luộc trứng cai sữa mà mẹ có thể thử áp dụng như:  

– Mẹ có thể đun lá dâu tây và lá lốt sau đó lấy nước uống.

– Mẹ dùng dầu gió và bôi vào vú, khi bôi dầu gió có mùi cay nồng khiến trẻ sợ và tự bỏ bú.

– Mẹ có thể lấy 1 khúc mướp đắng ( khổ qua), và bôi lên đầu núm vú, để tạo vị đắng tự nhiên khiến trẻ sợ không dám bú.

– Mẹ có thể lấy băng dính đen, để dán lên vú hạn chế trẻ nhìn thấy ti mẹ, và không đòi bú nữa…

Cách cai sữa khoa học mách mẹ áp dụng để thành công

Hiệu quả mẹo luộc trứng cai sữa như đã chia sẻ ở mỗi người là khác nhau. Tuy nhiên, bên cạnh những mẹo cai sữa dân gian này, mẹ cũng có thể tham khảo, và áp dụng thêm các cách cai sữa khoa học khác, để quá trình cai sữa đạt hiệu quả hơn:

Bỏ dần cữ bú

Có thể thấy việc bỏ bú đột ngột, sẽ dễ khiến trẻ bị hụt hẫng, và thèm bú mẹ nhiều hơn trước. Cai sữa bằng cách bỏ dẫn cữ bú của con, vừa giúp con dần làm quen, với nhịp sinh hoạt không bú mẹ nữa, vừa giúp mẹ không bị căng tức, khi thực hiện cai sữa cho con như các cách khác.

Dinh dưỡng trong các bữa ăn dặm được đảm bảo

Trẻ được khuyến khích ăn dặm kết hợp với dinh dưỡng sữa mẹ từ khi 6 tháng tuổi trở lên. Mẹ phải để ý đến chế độ dinh dưỡng của con nhiều hơn khi thực hiện quá trình cai sữa mẹ. Mẹ hãy cố gắng dành nhiều thời gian tìm hiểu về các công thức nấu, và trình bày món ăn đẹp mắt để trẻ có thể ăn ngon miệng, hoặc có hứng thú ăn hơn.

Phân tán sự chú ý của trẻ

Mẹ hãy chơi cùng con thường xuyên, sau khi con đã ăn bữa chính để có thể cai sữa con dễ dàng. Con sẽ ít đòi bú mẹ khi no và dần quen với việc không bú mẹ thường xuyên nữa. Bên cạnh đó khuyến khích mẹ phân tán hướng sự chú ý của trẻ bằng cách vừa cho con vừa học mà chơi. Có thể sử dụng các ứng dụng học tập giáo dục sớm như: Monkey Junior, VMoney, Monkey Stories…

Sử dụng ti giả

Để đánh lừa cảm giác của con thì ngậm ti giả được nhiều bà mẹ sử dụng để việc cai sữa cho con được dễ dàng hơn. Mẹ nên chọn các loại ti giả có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn cho bé, chất liệu an toàn với trẻ và thường xuyên vệ sinh giữ núm vú luôn sạch sẽ tránh vi khuẩn bám.  

Sử dụng sữa công thức

Mẹ có thể chọn loại sữa phù hợp với sự phát triển của trẻ tuỳ thuộc vào tháng tuổi của con. Qua nguồn sữa ngoài và chế độ ăn dặm hợp lý con được cung cấp đầy chất dinh dưỡng nên sẽ không đòi bú mẹ nữa.

Mẹo luộc trứng cai sữa
Sử dụng nguồn dinh dưỡng từ sữa công thức cũng giúp cai sữa mẹ dễ dàng

Với mẹo luộc trứng cai sữa và một vài cách cai sữa khoa học cho bé đã được tổng hợp chia sẻ trên đây mong rằng sẽ giúp cho quá trình cai sữa của mẹ nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Hy vọng với bài viết hữu ích này mẹ sẽ có nhiều thời gian để chăm sóc cho cả gia đình. Chúc mẹ thành công!