Mẹo giảm cân: Mách bạn 5 mẹo giảm cân cực đơn giản

Mẹo giảm cân: Mách bạn 5 mẹo giảm cân cực đơn giản

Mẹo giảm cân sẽ giúp bạn giảm được cân nhanh chóng và dễ dàng. Thừa cân béo phì không chỉ khiến bạn tự ti mặc cảm mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mẹo giảm cân sẽ giúp bạn giảm được cân nhanh chóng và dễ dàng. Thừa cân béo phì không chỉ khiến bạn tự ti mặc cảm mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra còn tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như mỡ máu hay gan nhiễm mỡ… Những người ít có thời gian tập thể dục có thể tham khảo một số mẹo để giảm cân trong bài viết dưới đây nhé!

Dấu hiệu nhận biết người thừa cân béo phì

Xác định béo phì sẽ dựa vào chỉ số BMI: BMI là chỉ số khối cơ thể được tính dựa trên chiều cao (mét) và cân nặng (kg). Đây được coi là cách nhanh chóng không tốn nhiều chi phí giúp xác định người thừa cân. Công thức tính chỉ số BMI như sau: BMI = Cân nặng (kg)/ (Chiều cao (m) * Chiều cao (m).

Mẹo giảm cân: Mách bạn 5 mẹo giảm cân cực đơn giản
Mẹo giảm cân: Mách bạn 5 mẹo giảm cân cực đơn giản

5 mẹo giảm cân tự nhiên

Dưới đây là những mẹo giúp giảm cân tự nhiên được các huấn luyện viên thể hình. Cũng như các chuyên gia sức khỏe chia sẻ với hiệu quả nhất định:

Xác định mục tiêu

Giảm cân thực sự không hề dễ dàng nhiều người không kiên trì được lâu đã bỏ cuộc. Do đó, mẹo giảm cân đầu tiên là bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu. Và phải thực sự quyết tâm và đặt ra mức cân nặng hợp lý cần giảm trong thời gian dài. Hãy lên kế hoạch chi tiết cho quá trình giảm cân bao gồm thời gian các hoạt động cụ thể.

Giả sử rằng: Mục tiêu của bạn là giảm 15kg trong 5 tháng. Thay vì suy nghĩ quá nhiều về số 15 lớn hãy chia nhỏ thành 3kg trong 1 tháng và 0,75kg trong 1 tuần. 0.75kg/tuần sẽ hợp lý với bạn và khi hoàn thành từng mục tiêu nhỏ bạn sẽ đạt được kết quả. Điều quan trọng là bạn phải thực hiện chúng ngay và luôn kiên trì.

Mẹo giảm cân: Xác định mục tiêu
Mẹo để giảm cân: Xác định mục tiêu

Khi bạn vạch ra cho mình một lộ trình giảm cân rõ ràng và lên kế hoạch chính xác.  Duy trì đến từng khoảng thời gian trong ngày cộng với sự quyết tâm thực hiện thì chắc chắn bạn sẽ thành công.

Tăng lượng nước uống

Nước đóng vai trò quan trọng đối với sự sống và cơ thể của mỗi con người. Không chỉ giúp bảo vệ cơ thể ngăn ngừa nhiều bệnh  mà nước lọc còn hỗ trợ giảm cân nhờ đốt cháy calo. Bên cạnh đó nước còn giúp đào thải nhiều độc tố ra khỏi cơ thể.

Một nghiên cứu kiểm tra tác động của uống nước đã được thực hiện đối với phụ nữ thừa cân. Để kiểm tra tác động của việc khi uống hơn 1 lít nước mỗi ngày. Kết quả là sau 12 tháng những phụ nữ này đã giảm được 2-3 kg. Trung bình cứ uống 0,5 lít nước thì đốt cháy thêm 23 calo.

Mẹo giảm cân: Tăng lượng nước uống
Mẹo giảm cân: Tăng lượng nước uống

Trên cơ sở đó có thể kết luận cơ thể chúng ta có thể đốt cháy tới khoảng 17.000 calo. Con số này tương ứng trong khoảng thời gian 1 năm. Mách nhỏ mẹo giảm cân gửi đến bạn là nên uống 1 ly nước lọc trước bữa ăn.  Điều này sẽ giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn và giảm 13% lượng calo nạp vào cơ thể.

Tăng lượng chất xơ

Chất xơ hỗ trợ giúp bạn no lâu hơn và giảm được cảm giác thèm ăn. Thực phẩm giàu chất xơ thì thường rất ít chất béo và calo. Để giảm cân bạn nên ăn ít nhất 5 loại trái cây và rau củ mỗi ngày. Trái cây nhiều chất xơ như táo hoặc chuối hay  dâu tây…Bạn cũng có thể chuyển sang dùng ngũ cốc nguyên hạt (đậu nành/ đậu gà/  đậu đen/ yến mạch)/ khoai lang/ bánh ngũ cốc thay vì ăn kẹo và uống nước uống có gas hay thực phẩm chứa nhiều đường.

Chất xơ là một trong những chất dinh dưỡng cực kỳ cần cho cơ thể con người. Việc tiêu thụ chất xơ giúp bạn cung cấp vitamin, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, chống táo bón, tim mạch,… Đặc biệt, chất xơ có tác dụng tạo cảm giác no lâu hơn hạn chế cảm giác thèm ăn… Từ đó hỗ trợ điều trị giảm cân cũng như hạn chế béo phì hiệu quả.

Mẹo giảm cân: Tăng lượng chất xơ
Mẹo đ giảm cân: Tăng lượng chất xơ

Các nhà dinh dưỡng khuyên nên bổ sung 25g chất xơ mỗi ngày cho phụ nữ. Và 38g cho nam giới hoặc 12g cho thực đơn 1000 calo đây là một mẹo giảm cân rất hiệu quả.

Tăng cường trao đổi chất

Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học bang Ohio – Hoa Kỳ. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ trực tiếp giữa căng thẳng và tăng cân làm giảm tốc độ trao đổi chất. Khi bị căng thẳng nhiều người có thói quen ăn nhiều hơn. Cũng như tiêu thụ những thực phẩm không tốt cho sức khỏe dẫn đến tăng cân.

Mẹo giảm cân: Tăng cường trao đổi chất
Mẹo để giảm cân: Tăng cường trao đổi chất

Để năng lượng luân chuyển tự nhiên bạn hạn chế căng thẳng. Thay vì ăn uống bạn hãy thử chọn âm nhạc hoặc yoga và thiền… Mẹo giảm cân này được cho là hiệu quả hơn và giúp cơ thể bạn thon gọn hơn.

Chia nhỏ các bữa ăn và ngủ ngon giấc

Các bữa ăn nhỏ hơn: Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Thay vì ăn 2-3 bữa một ngày bạn hãy chia 5 bữa nhỏ cách nhau khoảng 3 tiếng một lần.

Mẹo giảm cân: Chia nhỏ các bữa ăn và ngủ ngon giấc
Mẹo để giảm cân: Chia nhỏ các bữa ăn và ngủ ngon giấc

Ngủ ngon giấc: Giấc ngủ kém chất lượng có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Từ đó sẽ gây căng thẳng cho bạn và khiến bạn thèm đồ ngọt. Hãy tạo cho mình giấc ngủ chất lượng bằng cách giữ cho không khí lưu thông tốt. Cũng như thói quen ngủ và thức đều đặn ngủ đủ giấc và ngon giấc.

Kết luận

Hi vọng với những mẹo giảm cân trên của chúng tôi sẽ giúp bạn có thể dễ dàng áp dụng và giảm được số cân nặng như ý! Đừng quên theo dõi 121db.net để biết thêm nhiều mẹo hay nhé!