Ăn vặt Hà Nội - Tổng hợp 6 quán ăn vặt hot nhất Hà Nội

Ăn vặt Hà Nội – Tổng hợp 6 quán ăn vặt hot nhất Hà Nội

Nếu bạn là tín đồ của ăn uống thì không thể bỏ qua các món ăn vặt Hà Nội. Hà Nội là một thủ đô, được mọi người biết đến với trung tâm văn hóa của cả nước.

Nếu bạn là tín đồ của ăn uống thì không thể nào bỏ qua những món ăn vặt tại Hà Nội. TP.Hà Nội là thủ đô của đất nước Việt Nam, được mọi người biết đến với trung tâm văn hóa chính trị của cả nước. Đương nhiên đây cũng là thiên đường có các món ăn vặt ngon. Ăn vặt Hà Nội có gì ngon? Đi đâu để thưởng thức các món ăn vặt với tiêu chí  ngon – bổ – rẻ? Vậy hãy cùng mình lượn quanh 36 phố phường, khám phá 6 địa chỉ ăn vặt Hà Nội nha.

Đôi nét về nền ẩm thực và các món ăn vặt ngon ở Hà Nội 

Hà Nội còn được biết đến là một kinh đô của biết bao triều đại Đại Việt. Từng ngõ nhỏ, góc hẹp nơi đây cũng in dấu ấn một thời hoàng kim của cha ông ta. Giống như người dân nơi đây thanh lịch, nhẹ nhàn. Ẩm thực Hà Nội cũng vậy rất mộc mạc, giản dị nhưng vẫn giữ được nét thanh tao và tinh tế. Món ăn của mảnh đất kinh đô này dù có ở đâu đi chăng nữa, thì vẫn giữ được một nét độc đáo, riêng biệt chỉ có ở nơi đây.

Ăn vặt Hà Nội

Các món ăn vặt ngon Hà Nội được yêu thích nhất

Mọi người biết đến ẩm thực Hà Nội qua các đặc sản như: Tương bần, cốm vòng, gạo tám Mễ Trì,… Những món ăn trong bữa cơm thường hằng ngày của người dân nơi đây. Rất giản dị nhưng mà vẫn chứa đựng tinh hoa của đất trời. Bên cạnh, người ta còn biết đến các món ăn vặt đơn giản, không cầu kỳ nhưng lại rất cuốn hút. Đó là cả một tuổi thơ của người con sinh ra và lớn lên tại Hà Nội.

Gợi ý top 6 quán ăn vặt Hà Nội ngon bổ rẻ

Những món ăn vặt ở Hà Nội phải nói là rất nhiều, giống như một thiên đường với đủ các món ăn như là bánh đúc, nem nướng,chè, bánh rán… nghe đến thôi mà đã chịu không nổi luôn rồi. Dưới đây là top 6 địa chỉ quán ăn vặt ngon rẻ bạn cùng xem nha.

1. Quán Bánh Đúc Nóng Minh Khai

Bánh đúc nóng Hà Nội vốn là món ăn dân dã và mộc mạc. Ngày nay bánh đúc nóng vẫn là món ăn được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bánh đúc nóng ở đây không thể trùng lẫn với các quán khác được bởi độ dẻo, sánh mịn, thơm ngon của bột gạo. Cùng với một ít tôm xào kèm thịt mộc nhĩ, đặc biệt nước mắm nóng hổi ở đây đã níu chân rất nhiều thực khách nếm thử một lần thì không thể nào không quay lại lần hai.

Ăn vặt Hà Nội

Bánh đúc nóng là đặc sản dân dã của Hà nội

Địa chỉ quá ở: 269 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Giá tham khảo: 6.000đ đến 10.000đ

Quán mở cửa: 15h đến 19h

2. Quán Nem Nướng Nha Trang H2O

Nem nướng Nha Trang từ lâu đã trở thành 1 trong những món ăn quen thuộc. Ở Hà Nội có rất nhiều quán nem nướng Nha Trang ngon. Nhưng chỉ riêng quán nem nướng Nha Trang H20 này dù có đứng giữa hàng ngàn quán khác thì vẫn giữ cho mình được nét ấn tượng riêng. 

Nét ấn tượng đó đến từ nước chấm thần thánh của quán. Nước chấm rất đậm đà béo ngậy. Nếu cho thêm nhiều hành khô vô nữa thì vị ngon sẽ tăng gấp bội nha. 

Ăn vặt Hà Nội

Quán Nem Nướng Nha Trang H2O được biết đến nhiều nhất tại Hà nội

Địa chỉ quán ở: 81 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội 

Giá tham khảo: 50.000đ đến 80.000đ

Quán mở cửa: 9h30 đến 21h30p 

3. Quán ăn vặt Hà Cô Ty 

Nhắc đến quán ăn vặt Hà Nội thì không thể kể đến món trứng chén nướng thật là một thiếu sót. Quán ăn vặt bán trứng chén nướng được nhiều người biết đến nhiều nhất, chính là quán ăn vặt Cô Ty. 

Trứng cút thơm, béo vàng được nướng cùng với xúc xích và bơ, tất cả các nguyên liệu tuyệt vời ấy kết hợp vào trong chiếc chén nhỏ với hoa văn bắt mắt. Bơ béo ngậy, trứng vàng bùi, mùi thơm của hành phi ăn cùng rau răm nữa là hết sẩy nha.

Ăn vặt Hà Nội

Giữa trời đông chuyển lạnh mà ăn một Trứng Chén Nướng Cô Ty thì phải nói là nhức nách

Địa chỉ quán ở: số 24B Nguyễn Quang Bích, Cửa Đông,Quận Hoàn Kiếm

Giá tham khảo: 10.000đ đến 20.000đ

Quán mở cửa: 16h đến 22h

4. Quán bánh rán Ô Quan Chưởng

Quán Ô Quan Chưởng chuyên bán bánh rán bi, là một món ăn vặt vô cùng nổi tiếng. Và là một trong những quán ăn vặt ngon rẻ nhất ở Hà Nội.

Bánh được chiên vàng óng ánh, vỏ bánh cắn vào giòn tan, sau lớp vỏ giòn là tới lớp bột bánh trắng dẻo. Cuối cùng chính là nhân đậu xanh thanh, ngọt mà không bị gắt. Nhìn đơn giản vậy thôi nhưng không phải quán nào cũng làm ra được những mẻ bánh nóng hổi thơm ngon như vậy đâu nha.

Ăn vặt Hà Nội

Tiệm bánh rán bi Ô Quan Chưởng ở Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Quán mở cửa: 7h đến14h

Địa chỉ quán ở: Số 1 Hàng Chiếu, Quận Hoàn Kiếm, tp.Hà Nội

Giá tham khảo: 1.000đ đến 10.000đ

5. Quán ăn vặt Ốc Hạnh

Quán nằm ngay trong chợ Ngô Sĩ Liên nên rất dễ tìm. Thật sự đây là một quán ăn vặt ngon bổ rẻ mà bạn cần biết đến ngay và luôn. Bởi không chỉ món ăn đa dạng mà cả cách phục vụ thực khách cũng rất tuyệt vời. 

Điều khiến quán ốc này nổi tiếng đó là món ốc luộc rất ngon, nước luộc ốc thơm ngọt, phần nước chấm thì ngon không từ nào diễn tả được. Nếu có cơ hội, bạn nên đến quán ăn thử món ốc Hạnh một lần nhé.

Ăn vặt Hà Nội

Bát nước chấm thần thánh ở quán Ốc Hạnh Ngô Sĩ Liêm

Quán mở cửa: 9h đến 22h

Địa chỉ quán ở: 27 Ngô Sĩ Liên, Đống Đa, tp.Hà Nội

Giá tham khảo: 20.000đ

6. Quán Chè Sắn Nóng

Giữa cái trời se lạnh của mùa đông Hà Nội, nếu mà một có bát chè nóng vừa thổi vừa ăn thì tuyệt vời. 

Chè ở quán nóng hổi, sắn thì thơm bùi, hòa cùng nước đường nâu sóng sánh, nước cốt dừa béo béo và cùng với hương gừng thơm cay. Vừa ăn vừa tán dóc với bạn bè thì trời có lạnh giá thế nào cũng không sợ nè.

Ăn vặt Hà Nội

Một bát chè sắn nóng hổi thơm ngon cho ngày đông

Địa chỉ quán ở: 39 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, tp.Hà Nội

Giá tham khảo: 10.000đ đến 15.000đ

Quán mở cửa: 10h đến 22h

Trên đây, là gợi ý 6 địa điểm ăn vặt thơm ngon ở Hà Nội. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được một quán để nhâm nhi ăn uống, với bạn bè ở nơi đây. Chúc các bạn và gia đình có nhiều trải nghiệm thật vui vẻ thú vị nhé.